Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Australia

Kinhtedothi - Hàng loạt sự kiện, chương trình sẽ diễn ra trong một tuần tại Sydney, Melbourne và Brisbane để ngành du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch và thúc đẩy giao thương ở xứ sở chuột túi.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh (RoadShow) sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 17/5/2023, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia (Úc) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức. Chương trình sẽ đi qua các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của xứ sở chuột túi.

Địa điểm du lịch Sài Gòn – Bến Nhà Rồng lưu giữ nhiều hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12/5/2023. Sau đó, chương trình được tổ chức tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5/2023 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5/2023.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Australia. Riêng đoàn Việt Nam – TP Hồ Chí Minh có hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu.

Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến Du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng.

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ không chỉ sở hữu hệ sinh thái trù phú, đa dạng mà còn có vị trí đắc địa cách TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 45 phút di chuyển. Cùng với đó là hàng loạt món ăn đặc trưng của vùng sông nước như cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc giác xào cay, hàu nướng phô mai hay ăn sống,...

Bên cạnh đó, buổi giới thiệu về du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, giới thiệu về lịch lễ hội và sự kiện TP Hồ Chí Minh năm 2023, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới: Du lịch văn hoá - lịch sử, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, du lịch giải trí, du lịch Golf và về du lịch liên kết vùng….

Tại sự kiện, các sản phẩm, chính sách du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã được giới thiệu tới các đại biểu tại Australia. Ngoài ra, các doanh nghiệp, tổ chức du lịch của Việt Nam và Australia sẽ có các cuộc gặp gỡ nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch.

Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Chương trình nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, TST Tourist, Vido Tour, Saco Travel, Blue Sky Travel, AB Travel, Viet Star Cruise, Lux Travel DMC, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Trusted DMC - Mr Linh's Adventures, TMG Hospitality, EzyRemit, Wink Hotel, L'Alya Ninh Vân Bay, Alma Cam Ranh, Best Western Premier Marvella Nha Trang, La Càph, Lekofe, Historic Tea House...

Đây là hoạt động nhằm tăng cường xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch Australia, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Australia.

Một góc công viên văn hóa Đầm Sen nằm ở nội đô TP Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ chí Minh cho rằng: “Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Nếu như năm 2015 có khoảng hơn 300.000 lượt khách Australia đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019.

Tổng lượng khách từ Australia đến TP Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến TP năm 2022. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây”.

Khu du lịch Đồi Rồng Đồ Sơn – Điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ

Khu du lịch Đồi Rồng Đồ Sơn – Điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ

Xốc lại du lịch Phú Quốc

Xốc lại du lịch Phú Quốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tiếp tục tổ chức concert vào ngày 12/11

Quảng Ninh tiếp tục tổ chức concert vào ngày 12/11

31 Oct, 11:57 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục chương trình tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936-2025) và kích cầu du lịch quý IV/2025.

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

25 Oct, 05:03 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

25 Oct, 09:26 AM

Kinhtedothi - Tính từ đầu tháng 1/2025 đến nay, Khánh Hòa đã đón 19 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 22.250 du khách lên bờ tham quan. Theo lịch đăng ký từ các hãng tàu biển tính đến tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 10.000 khách.

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

22 Oct, 04:49 PM

Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

22 Oct, 12:04 PM

Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ