Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Australia

Phong Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt sự kiện, chương trình sẽ diễn ra trong một tuần tại Sydney, Melbourne và Brisbane để ngành du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch và thúc đẩy giao thương ở xứ sở chuột túi.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh (RoadShow) sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 17/5/2023, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia (Úc) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức. Chương trình sẽ đi qua các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của xứ sở chuột túi.

Địa điểm du lịch Sài Gòn – Bến Nhà Rồng lưu giữ nhiều hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ (Ảnh: Sưu tầm)
Địa điểm du lịch Sài Gòn – Bến Nhà Rồng lưu giữ nhiều hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12/5/2023. Sau đó, chương trình được tổ chức tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5/2023 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5/2023.

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Australia. Riêng đoàn Việt Nam – TP Hồ Chí Minh có hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu.

Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến Du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng.

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ không chỉ sở hữu hệ sinh thái trù phú, đa dạng mà còn có vị trí đắc địa cách TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 45 phút di chuyển. Cùng với đó là hàng loạt món ăn đặc trưng của vùng sông nước như cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc giác xào cay, hàu nướng phô mai hay ăn sống,...
Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ không chỉ sở hữu hệ sinh thái trù phú, đa dạng mà còn có vị trí đắc địa cách TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 45 phút di chuyển. Cùng với đó là hàng loạt món ăn đặc trưng của vùng sông nước như cá thòi lòi nướng muối ớt, ốc giác xào cay, hàu nướng phô mai hay ăn sống,...

Bên cạnh đó, buổi giới thiệu về du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, giới thiệu về lịch lễ hội và sự kiện TP Hồ Chí Minh năm 2023, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới: Du lịch văn hoá - lịch sử, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, du lịch giải trí, du lịch Golf và về du lịch liên kết vùng….

Tại sự kiện, các sản phẩm, chính sách du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã được giới thiệu tới các đại biểu tại Australia. Ngoài ra, các doanh nghiệp, tổ chức du lịch của Việt Nam và Australia sẽ có các cuộc gặp gỡ nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch.

Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)
Du khách tham quan hầm tại Địa đạo Củ Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Chương trình nhận được đồng hành tham dự và tài trợ của hơn 20 hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Benthanhtourist, Vietravel Holdings, TST Tourist, Vido Tour, Saco Travel, Blue Sky Travel, AB Travel, Viet Star Cruise, Lux Travel DMC, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Trusted DMC - Mr Linh's Adventures, TMG Hospitality, EzyRemit, Wink Hotel, L'Alya Ninh Vân Bay, Alma Cam Ranh, Best Western Premier Marvella Nha Trang, La Càph, Lekofe, Historic Tea House...

Đây là hoạt động nhằm tăng cường xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh đến các doanh nghiệp du lịch Australia, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Australia.

Một góc công viên văn hóa Đầm Sen nằm ở nội đô TP Hồ Chí Minh
Một góc công viên văn hóa Đầm Sen nằm ở nội đô TP Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ chí Minh cho rằng: “Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Nếu như năm 2015 có khoảng hơn 300.000 lượt khách Australia đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019.

Tổng lượng khách từ Australia đến TP Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến TP năm 2022. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây”.