Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Bình: Khởi công xây dựng dự án đường ven biển

Kinhtedothi - Sáng 24/1, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, với tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng.

Theo đó, dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là một trong các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2026, với tổng mức đầu tư là 2.197 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu tại buổi lễ.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế 80km/h, với tổng chiều dài 86 km trải dài trên địa bàn 6 huyện, TP, thị xã.

Tuyến đường được chia làm 3 đoạn, gồm đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9 km; đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,6 km và đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 47,9 km. Trên toàn tuyến sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, dự án đường ven biển đóng vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của Quảng Bình. Dự án hoàn thành sẽ tạo sự kết nối thông suốt không chỉ về hạ tầng, mà đóng vai trò trọng yếu trong bảo đảm quốc phòng - an ninh, tạo “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, cứu hộ cứu nạn và phòng chống thiên tai…

Lễ khởi công dự án Đường ven biển

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan cần đề cao trách nhiệm của mình để dự án thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và bảo vệ môi trường theo đúng quy định.

Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2025, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ