Quảng Bình: Mưa lớn gây lũ lụt, chia cắt cục bộ nhiều địa phương

Phan Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày mưa lớn khiến nhiều địa phương của tỉnh Quảng Bình bị nước làm chia cắt cục bộ, phải di dời tài sản đến nơi an toàn.

 Mưa lớn gây lũ lụt, chia cắt cục bộ nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Bình

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của mưa lớn trên diện rộng, nhiều địa phương ở tỉnh này bị nước lũ chia cắt. Toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 18.000 hộ với gần 66.000 người cần di dời xen ghép và tập trung. Có 39 điểm nguy cơ sạt lở cao tại 7 huyện, thị xã với tổng số 501 hộ/1.903 khẩu cần di dời khẩn cấp để tránh sạt lở đất.

Đến thời điểm này (18/10), mưa lũ đã làm sạt lở tại nhiều tuyến kênh mương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Tuyến kè biển Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) bị sóng đánh vỡ 300m, tuyến kè biển Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) sập 50m, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại Km 90 (Đồn Biên phòng Làng Mô).

 Cơ quan chức năng phải đặt biển cảnh báo người dân 

Tại huyện Bố Trạch, hiện vẫn còn 22 người ở xã Hưng Trạch đi rừng chưa về nhà. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người nhà tiếp tục liên lạc và thông báo cho những người này tìm nơi tránh trú an toàn hoặc trở về nhà. Có 11 người đang thực hiện nhiệm vụ ở 4 Trạm thuộc Hạt Kiểm lâm Bố Trạch, đang ở khu vực nguy hiểm, huyện này đã chỉ đạo nếu thời tiết tiếp tục mưa to trong đêm thì phải sơ tán.

 Nhiều khu vực bị sạt lở nghiêm trọng

Tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch tiếp tục bị chia cắt cục bộ do nước ngập các ngầm tràn, những nơi xung yếu bị ngập từ 1m đến 2m. Trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và các đoạn trên quốc lộ, tỉnh lộ, đường vào các bản làng trên biên giới nhiều nơi bị ngập sâu và sạt lỡ gây ách tắc giao thông và chia cắt cục bộ. Chính quyền địa phương đã làm rào chắn, đặt biển cảnh báo và bố trí lực lượng trực ở những tuyến đường ngập sâu, chia cắt.

Tại huyện Lệ Thủy, nước lũ đã ngập từ 0,5 mét đến 1 mét ở các xã thấp trũng. Người dân ở đây đã bắt đầu di chuyển đồ đạc lên tầng cao đề phòng lũ dâng ngập vào nhà trong tối nay.

 Lực lượng Biên phòng giúp di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn

Mưa lớn đang xảy ra ở tỉnh Quảng Bình cũng đã gây ra thiệt hại về người. Theo đó, 2 người dân ở huyện Quảng Ninh bị nước lũ cuốn mất tích. Hiện, lực lượng Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với địa phương đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần