Biển quảng cáo lần đầu xuất hiện trên thế giới từ năm 1830. Cho đến nay, ngành quảng cáo ngoài trời (OOH) đã đạt độ phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch giai đoạn 2020 - 2021 nhưng đã phục hồi và ngày càng phổ biến kể từ đó. Vào năm 2022, ngành đạt tốc độ tăng trưởng 32%.
Tại Thái Lan, VGI - một công ty truyền thông quảng cáo ngoài trời có kế hoạch phát triển phù hợp với việc mở rộng các tuyến vận tải công cộng mới, từ đó cung cấp nhiều dịch vụ tài chính và bán lẻ tới phạm vi rộng hơn.
Giám đốc điều hành VGI Nelson Leung cho biết, những công nghệ như bảng quảng cáo kỹ thuật số, thực tế tăng cường, thực tế ảo và màn hình tương tác đang nâng cao hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.
Thời gian tới, công ty này sẽ phối hợp với tuyến mới của hệ thống tàu trên cao (BTS) - một trong những hệ thống giao thông công cộng phổ biến ở Bangkok, với quyền quản lý phương tiện truyền thông trên 54 ga và 128 chuyến tàu. Theo đó, VGI kỳ vọng sẽ tăng cường thêm năng lực truyền thông hơn cho hoạt động kinh doanh quảng cáo.
Theo Intage, một cơ quan nghiên cứu tiếp thị Thái Lan, quảng cáo trên BTS có nội dung thiên về giới trẻ, những người có thu nhập trung bình và cao. Khoảng 67% số người sử dụng tàu trên cao ở Thái Lan trong độ tuổi 20 - 39 với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 107.000 baht/năm.
Khoảng 97% biết đến quảng cáo trên BTS và có thể ghi nhớ trung bình 3 thương hiệu, trong đó các danh mục hàng đầu là công nghệ thông tin/điện tử, hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm và đồ uống. VGI cũng tận dụng công nghệ dữ liệu để phân tích 40 triệu hành khách của BTS. Nhân viên văn phòng cũng là một mục tiêu mạnh mẽ, với mức chi tiêu cho dịch vụ viễn thông là 500 - 1.000 baht/tháng.
Một nghiên cứu của Statista báo cáo rằng, 40% số người dân Anh cho biết họ tin tưởng quảng cáo biển quảng cáo và áp phích. Nghiên cứu cũng cho thấy, trung bình 45% người trưởng thành ở Anh cho biết họ có phản hồi với các quảng cáo ngoài trời bằng cách này hay cách khác.
Ngoài những hoạt động quảng cáo ngoài trời vì mục đích thương mại, các chính phủ trên khắp thế giới đã dựa vào tính hiệu quả đơn giản của chúng để tác động và thay đổi hành vi vì sự an toàn của quốc gia thông qua các chiến dịch đường phố. Một trong những ví dụ nổi tiếng trong lĩnh vực này là chiến dịch chống xả rác Don't Mess with Texas. Trong hai năm đầu tiên, tỷ lệ xả rác ven đường đã giảm 72% và 10 năm sau, 98% người dân bang Texas biết khẩu hiệu và ý nghĩa của nó.
Một xu hướng mới là các bảng kỹ thuật số liên tục được triển khai theo công nghệ giảm lượng khí thải CO2. Việc sử dụng vật liệu tái chế cho các áp phích vật lý và thậm chí cả các loại sơn được thiết kế để loại bỏ ô nhiễm khỏi bầu khí quyển được nhiều DN trên thế giới lựa chọn. Nhìn chung trên thế giới đã đan cài vào áp phích và các hình thức quảng cáo ngoài trời nhiều tác động tích cực.
Trong một động thái tham vọng, giới chức Hàn Quốc vừa qua tuyên bố quảng trường Myeongdong và Gwanghwamun ở Seoul sẽ được chuyển đổi thành các “cứ điểm” quảng cáo và truyền thông theo mô hình Quảng trường Thời đại (Times Square) ở Manhattan, New York. Quảng trường Thời đại tại Mỹ đã thu hút hơn 50 triệu khách du lịch hàng năm nhờ các quảng cáo và video của các công ty nổi tiếng thế giới. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Kia giờ có thể tận dụng sân chơi thương mại này ngay trong nước.
“Khu vực Quảng trường Gwanghwamun, một không gian mang tính biểu tượng đại diện cho Hàn Quốc, sẽ được chuyển đổi thành không gian đại diện - nơi quá khứ, hiện tại và tương lai cùng tồn tại thông qua sự kết hợp giữa quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời và di sản văn hóa” - giới chức Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc khẳng định.