Quang Hải khẳng định muốn đá AFF Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu thủ Nguyễn Quang Hải khẳng định cá nhân mong muốn được thi đấu tại AFF Cup cũng như tất cả các giải đấu của ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm, ĐT Việt Nam đang thi đấu giải giao hữu quốc tế có sự góp mặt của ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. Sau lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại ĐT Singapore với tỷ số 4-0 để có trận đấu xác định ngôi vương cùng ĐT Ấn Độ ở lượt cuối cùng. 

Quang Hải mong muốn được thi đấu tại AFF Cup 2022. Ảnh: Ngọc Tú.
Quang Hải mong muốn được thi đấu tại AFF Cup 2022. Ảnh: Ngọc Tú.

Chia sẻ trong buổi tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu, cầu thủ Nguyễn Quang Hải cho biết, đối đầu với ĐT Ấn Độ là cơ hội để các cầu thủ cũng như cá nhân đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ màn thể hiện tốt.

"Ở trận gặp ĐT Ấn Độ, nếu được giao nhiệm vụ, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt. Cũng như tinh thần của toàn đội như ở trận trước, tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất để gửi tặng người hâm mộ Việt Nam" - Quang Hải cho biết.

Do AFF Cup diễn ra không nằm trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA, vì thế đội bóng chủ quản của Quang Hải là  Pau FC có quyền từ chối để cầu thủ của Việt Nam về nước tham djw giải. Nói về vấn đề này, Quang Hải cho biết: "Tôi đã thảo luận vấn đề này với HLV Park Hang-seo. Tôi luôn mong muốn được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào, miễn được khoác lên mình màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, muốn về đá AFF Cup, tôi sẽ phải làm việc với CLB chủ quản của mình".

Hiện tại, Quang Hải đang thuộc biên chế của Pau FC - đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 nước Pháp. Cựu cầu thủ Hà Nội FC đang gặp phải khó khăn tỏng màu áo đội bóng mới. Sau 2 trận đá chính sau 3 vòng đầu tiên, Quang Hải phải ngồi dự bị 6 trận gần nhất (1 trận không được vào sân thi đấu phút nào).  Tuy nhiên, Quang Hải vẫn tự tin về tương lai của mình trong màu áo mới tại Pháp.

"Về hội quân cùng ĐT Việt Nam là quãng thời gian quý giá, giúp tôi thay đổi không khí, môi trường và nạp lại năng lượng tốt nhất để bước tới những mục tiêu trước mắt. Tôi đang trong quá trình thích nghi để phù hợp với lối chơi của Pau FC. Mọi thứ đều đang ở trước mắt. Tôi phải cố gắng để thích nghi tốt, phù hợp với lối chơi do Ban huấn luyện đề ra" - Quang Hải nói thêm. 

Quang Hải và đồng đội sẽ có trận đấu với ĐT Ấn Độ vào lúc 19 giờ ngày mai (27/9) trên sân Thống Nhất và kết thúc đợt hội quân cùng ĐT Việt Nam. Sau trận đấu, các cầu thủ sẽ trở về tập trung cùng CLB chủ quản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần