Quang Hải nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyễn Quang Hải là cầu thủ thứ hai của Việt Nam nhận giải thưởng này trong lịch sử AFF Cup.

 Từ VCK U23 châu Á cho đến ASIAD 2018, và hiện tại là AFF Suzuki Cup 2018, Quang Hải từ một tài năng trẻ tiềm năng bỗng vụt sáng trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Park Hang seo. Năm nay là một năm thành công của bóng đá Việt Nam và cũng là một năm đáng nhớ của riêng Quang Hải.

Quang Hải là cầu thủ hiếm hoi tại giải AFF Cup 2018 chơi gần như trọn vẹn tất cả các trận đấu, với chỉ duy nhất một phút vắng mặt khi anh được thay thế bởi Nguyễn Huy Hùng vào những thời điểm cuối trong trận bán kết lượt đi trên đất Philippines.

Giải đấu này ông Park đã biến Quang Hải trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Và chức vô địch của chúng ta chính là thành quả cho quyết định này của chiến lược gia người Hàn Quốc và in đậm dấu ấn của anh chàng nhỏ nhắn nhưng đầy tài năng này.

Theo thống kê, tiền vệ sinh năm 1997 sở hữu 3 bàn thắng, 2 kiến tạo và vô số đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Và nếu những Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Anh Đức tận dụng tốt hơn, có lẽ các chỉ số này không chỉ dừng lại ở đó.

 Nguyễn Quang Hải là cầu thủ thứ hai của Việt Nam nhận giải thưởng này trong lịch sử AFF Cup. Ở lần đầu Việt Nam vô địch năm 2008, thủ môn Dương Hồng Sơn nhận giải thưởng với màn trình diễn ấn tượng. Danh hiệu của Quang Hải là hoàn toàn xứng đáng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần