Quảng Nam: Giúp sức cho đoàn 400 người dân về quê vượt dòng nước lũ

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoàn 400 người dân từ các tỉnh phía Nam về quê bị mắc kẹt trong dòng nước lũ đã được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ vượt qua an toàn.

Sáng 8/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip khoảng 7 phút, ghi lại cảnh đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam thì không may bị mắc kẹt trong dòng nước lũ, khiến các phương tiện không thể di chuyển.
Trong đoạn clip, dòng nước chảy khá xiết, các phương tiện như ô tô, xe máy phải đứng bánh ngay giữa dòng nước lũ. Riêng xe máy phải có sự hỗ trợ từ 2-3 người mới qua được.
Lực lượng cảnh sát giao thông và nhóm thiện nguyện hỗ trợ người dân (ảnh cắt từ clip).
Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam dẫn đoàn cùng với các thành viên trong đoàn từ thiện đến từ TP Đà Nẵng đã xuống xe dầm mưa, lội nước lũ cùng chung tay hỗ trợ đẩy xe giúp người dân. Một lúc sau, lần lượt các phương tiện xe máy đã được đưa ra khỏi dòng nước lũ. Một số phương tiện hư hỏng được nhóm người trong đoàn từ thiện sửa chữa ngay trong đêm để người dân tiếp tục cuộc hành trình hồi hương an toàn.
Sáng 8/10, trung tá Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đoạn clip nói trên được ghi lại tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Đoàn người đi qua dòng nước lũ (ảnh cắt từ clip).
Trung tá Sơn cho hay, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 8/10, một đoàn khoảng 200 xe máy với 400 người đi từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Khi đến tại Km 68, trên quốc lộ 14B (đoạn qua thị trấn Thạnh Mỹ) thì cũng là lúc dòng nước lũ tràn ra đường, khiến một số người dân bị mắc kẹt. Được sự hỗ trợ của người dân cùng với lực lượng chức năng, các phương tiện đã lần lượt được đưa ra khỏi dòng nước lũ an toàn.
“Sau khi toàn bộ bà con được hỗ trợ qua dòng nước lũ an toàn, đơn vị đã dùng xe chuyên dụng tiếp tục dẫn đường xuống bàn giao cho lực lượng chức năng TP Đà Nẵng, để người dân tiếp tục hành trình an toàn”, trung tá Sơn nói.
Sáng 8/10, nước tại Km 68 quốc lộ 14B đoạn qua thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang đang rút dần. 
Cũng theo trung tá Sơn, sáng nay nước tại khu vực này đang rút, lượng chức năng cũng đã dọn dẹp số bùn cát mà dòng nước lũ cuốn theo để thông tuyến. Đến 6 giờ sáng nay, các phương tiện xe máy, xe tải có thể lưu thông đi lại được. Lực lượng cảnh sát giao thông đang tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện những đoạn đường bị ngập nước hoặc sạt lở đất đá để cảnh báo, hướng dẫn cho người dân từ phía Nam về quê an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần