Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn về việc tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT603 và ĐT609 (đường Võ Chí Công).
Quảng Nam tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công. 

Theo đó, tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010, tổng chiều dài khoảng 3,041 km và qua 28 tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.

Đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài khoảng 90km gồm ĐT603B (10 km), ĐT619 (70 km) và đường phía Đông sân bay Chu Lai (10 km).

Tại Quảng Nam, mặc dù tuyến ĐT619 (đường Võ Chí Công) đang trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện nhưng trong thời gian qua lượng xe lưu thông qua tuyến đường này ngày càng tăng. Đặc biệt là xe tải trọng nặng, xe đầu kéo, xe kích thước lớn, chạy với tốc độ cao nên nguy cơ mất ATGT rất cao. Thực tế trong năm 2022 trên tuyến đường này cũng đã xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, đoạn 1 (gồm ĐT603B giáp TP.Đà Nẵng đến đầu ĐT619 và ĐT619 (Võ Chí Công) đoạn từ đầu tuyến đến cầu Cửa Đại) đang được lưu thông với quy mô 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa, dòng xe lưu thông hỗn hợp, tuyến qua khu đông dân cư, các khu du lịch thuộc đô thị thị xã Điện Bàn và TP.Hội An.

Đoạn 2 (ĐT619, đường Võ Chí Công) từ cầu Cửa Đại đến ĐT620 (sân bay Chu Lai) đang lưu thông với quy mô đường 2 chiều, dòng xe lưu thông hỗn hợp qua các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

Hiện nay đoạn 1 lưu lượng xe rất lớn vào giờ cao điểm, nhiều xe đầu kéo với kích thước lớn có xu hướng cản trở, làm chậm tốc độ lưu thông các xe khác và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Đoạn 2, lưu lượng đang tăng dần, đường mới thông xe một nửa mặt cắt ngang quy hoạch, xe đầu kéo, xe tải với kích thước lớn và chạy với tốc độ cao nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Văn bản nêu, giải pháp đảm bảo ATGT trước mắt trên tuyến này là tập trung ưu tiên cho phát triển du lịch và dân sinh. Cấm xe đầu kéo, xe tải có trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến và các dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác).

Các xe thuộc diện cấm có thể lưu thông trên các đường khác như: ĐT.607, QL1, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua các đường ngang như ĐT603, ĐH8.ĐB, ĐT607B, ĐT608, ĐT609, ĐT613, QL14E, QL40B và các đường ngang khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ