Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn về việc tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT603 và ĐT609 (đường Võ Chí Công).
Quảng Nam tổ chức giao thông trên đường Võ Chí Công. 

Theo đó, tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010, tổng chiều dài khoảng 3,041 km và qua 28 tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.

Đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài khoảng 90km gồm ĐT603B (10 km), ĐT619 (70 km) và đường phía Đông sân bay Chu Lai (10 km).

Tại Quảng Nam, mặc dù tuyến ĐT619 (đường Võ Chí Công) đang trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện nhưng trong thời gian qua lượng xe lưu thông qua tuyến đường này ngày càng tăng. Đặc biệt là xe tải trọng nặng, xe đầu kéo, xe kích thước lớn, chạy với tốc độ cao nên nguy cơ mất ATGT rất cao. Thực tế trong năm 2022 trên tuyến đường này cũng đã xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, đoạn 1 (gồm ĐT603B giáp TP.Đà Nẵng đến đầu ĐT619 và ĐT619 (Võ Chí Công) đoạn từ đầu tuyến đến cầu Cửa Đại) đang được lưu thông với quy mô 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa, dòng xe lưu thông hỗn hợp, tuyến qua khu đông dân cư, các khu du lịch thuộc đô thị thị xã Điện Bàn và TP.Hội An.

Đoạn 2 (ĐT619, đường Võ Chí Công) từ cầu Cửa Đại đến ĐT620 (sân bay Chu Lai) đang lưu thông với quy mô đường 2 chiều, dòng xe lưu thông hỗn hợp qua các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

Hiện nay đoạn 1 lưu lượng xe rất lớn vào giờ cao điểm, nhiều xe đầu kéo với kích thước lớn có xu hướng cản trở, làm chậm tốc độ lưu thông các xe khác và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Đoạn 2, lưu lượng đang tăng dần, đường mới thông xe một nửa mặt cắt ngang quy hoạch, xe đầu kéo, xe tải với kích thước lớn và chạy với tốc độ cao nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Văn bản nêu, giải pháp đảm bảo ATGT trước mắt trên tuyến này là tập trung ưu tiên cho phát triển du lịch và dân sinh. Cấm xe đầu kéo, xe tải có trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến và các dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác).

Các xe thuộc diện cấm có thể lưu thông trên các đường khác như: ĐT.607, QL1, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua các đường ngang như ĐT603, ĐH8.ĐB, ĐT607B, ĐT608, ĐT609, ĐT613, QL14E, QL40B và các đường ngang khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ