Quảng Nam triển khai phương án đón người dân ở TP Hồ Chí Minh trở về

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình diễn biến phức tạp ở TP Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Nam sẽ chi 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân của tỉnh này gặp khó khăn và bố trí các chuyến xe đưa đón họ về quê.

Ngày 15/7, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quang Nam đã thống nhất các phương án hỗ trợ người dân quê ở Quảng Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh gặp hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ khoảng 2 tỷ đồng, giao cho Hội đồng hương (HĐH) xét từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ kịp thời, giúp cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở TP Hồ Chí Minh.
Tỉnh Quảng Nam sẽ bố trí 10 chuyến xe, mỗi huyện của tỉnh sẽ có một chuyến để đưa những người lao động quá khó khăn, thất nghiệp về quê, trước khi về sẽ tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. Khi về sẽ thực hiện theo quy định cách ly tập trung của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ kêu gọi các nguồn hỗ trợ người dân trong thời điểm cách ly.

Tỉnh Quảng Nam sẽ đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định sau khi đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về. 

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, tỉnh đang xây dựng phương án cho kế hoạch này. Tất cả sẽ được xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo quy định phòng chống dịch. Khi hoàn thành sẽ thông tin rộng rãi.  
Trước đó, thông qua Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời hỏi thăm, động viên người lao động Quảng Nam đang làm ăn xa quê.
Ông Thanh đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê.
Trong trường hợp thật sự khó khăn thì đăng ký qua HĐH để tập hợp danh sách, báo cáo xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hồ Chí Minh làm căn cứ để được hướng dẫn việc xét nghiệm và trao đổi thông tin với UBND tỉnh Quảng Nam để thu xếp, vận chuyển về theo kế hoạch. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương liên quan sẵn sàng phương án đón người lao động về địa phương để cách ly theo đúng quy định, không để bị động.
Trước đó, HĐH Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh đã có thông báo đến người dân về nội dung trên. HĐH Quảng Nam đề nghị HĐH các huyện, thị xã, thành phố tại TP Hồ Chí Minh lập và cung cấp danh sách những trường hợp thật sự khó khăn, nhất là người lao động nghèo, người gặp khó khăn về chỗ ở, không việc làm, mất việc do dịch bệnh Covid-19... để HĐH Quảng Nam đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.