Quảng Nam xác định 22 trường hợp F1 với bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cơ quan chức huyện Núi Thành xác định có 19/22 trường hợp F1 là người địa phương, 3 trường hợp còn lại 1 người ở huyện Duy Xuyên, 2 người ở TP Đà Nẵng.

Chiều 6/5, ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án phòng chống dịch sau khi tiếp nhận thông tin về ca mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi có tới quán nhậu trên địa bàn huyện.

Cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng quán Cây Bàng. 

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi, tỉnh này phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19, có mặt tại quán nhậu Cây Bàng ở Biển Rạn (xã Tam Quang, huyện Núi Thành) vào thời gian từ 12 - 15 giờ ngày 3/5.
Sau khi nắm thông tin này, trưa 6/5, UBND huyện Núi Thành tiến hành truy vết khẩn, cách ly các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19. Cơ quan chức năng huyện cũng tiến hành phun thuốc khử trùng tại quán Cây Bàng, phong tỏa quán nhậu này và một số quán khu vực xung quanh. Ngoài ra, huyện Núi Thành cũng đã cho học sinh 2 trường tiểu học và một trường mầm non trên địa bàn nghỉ học.
UBND huyện Núi Thành đề nghị các ban ngành, hội đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn thông báo đến tất cả nhân dân trên địa bàn biết và yêu cầu các cá nhân đến quán Cây Bàng vào thời điểm nói trên khẩn trương đến cơ sở y tế để khai báo y tế, thực hiện các bước phòng chống dịch theo đúng quy định.
Tính tới 16 giờ chiều 6/5, huyện Núi Thành xác định được 22 F1 của ca dương tính tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, 19 F1 là người ở huyện Núi Thành, 1 người ở huyện Duy Xuyên, 2 người ở TP Đà Nẵng.
Huyện Núi Thành đã đưa 19 F1 tại địa phương đi cách ly tập trung, lấy mẫu gửi xét nghiệm đồng thời gửi thông báo cho huyện Duy Xuyên và TP Đà Nẵng về 3 trường hợp F1 trên.
Chiều 6/5, ông Nguyễn Thế Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, cho biết, địa phương đã đưa trường hợp F1 của ca dương tính tại tỉnh Quảng Ngãi đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời rà soát, cách ly tại nhà các trường hợp F2 cũng như triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại địa phương.