80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Cầu lắc lư như đưa võng vẫn phải gánh hàng nghìn phương tiện

Kinhtedothi - Cây cầu huyết mạch ở thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) dù đang ở tình trạng rệu rã, lắc lư như đưa võng vẫn phải “gánh” hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày.

Clip cầu Thạnh Đức bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nuôi thủy sản dưới chân cầu Thạnh Đức đã hơn 7 năm, năm nào ông Nguyễn Hữu Chí (trú tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh) cũng chứng kiến có người bị thương vì cây cầu này.

“Mỗi lần xe lớn đi qua, cây cầu lại rung lên bần bật, bê tông vỡ ra, rơi xuống trúng đầu, trúng chân của người dân, nhiều người bị thương nặng phải nhập viện” - ông Chí nói.

Chỉ cần tay không, ông Chí có thể bóc từng mảng xi măng ở trụ cầu.

Theo quan sát, ở nhiều vị trí của thành cầu Thạnh Đức đã bị gãy, đứt, xiêu vẹo, mố cầu bị bong tróc, sụt lún. Phía dưới phần chân trụ cầu và gầm cầu, bê tông nứt từng mảng lớn, chỉ cần chạm nhẹ tay vào là rơi hẳn xuống dưới sông, để lộ nhiều thanh sắt hoen gỉ.

Được biết, cầu Thạnh Đức (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) là cây cầu “độc đạo” nằm trên tuyến đường nối tổ dân phố Thạnh Đức 1 và Thạnh Đức 2 lên trung tâm thị xã Đức Phổ. 

Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, vào năm 2013 cầu có dấu hiệu xuống cấp, thị xã Đức Phổ đã tiến hành tu sửa nhưng cũng chỉ là sửa chữa mặt cầu, làm lại khe co giãn và sửa chữa lan can, tay vịn.

Đoạn lan can trên mặt cầu bị ngã đổ.

Từ đó đến nay, công trình tiếp tục xuống cấp nặng nề, nhất là sau các đợt mưa bão vừa qua. Hàng ngày, hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.300 nhân khẩu vẫn phải đi qua cây cầu này để làm việc, học tập và đối diện với những rủi ro, mất an toàn thường trực.

Ông Nguyễn Phước (tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh) cho biết: “Cứ mỗi lần đi qua đều thấy bất an, nhiều nhịp cầu mất lan can, các trụ cầu không còn nguyên vẹn, ló sắt ra ngoài rất nguy hiểm. Sợ nhất là mùa mưa bão, tàu thuyền của ngư dân địa phương về neo đậu và giằng néo ở dưới chân cầu, khiến thân cầu bị va đập, lắc lư như đưa võng”.

Phần trụ cầu trơ các thanh sắt.

Ông Giã Tấn Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, cầu Thạnh Đức có chiều dài 407m, được đầu tư giai đoạn 1 vào năm 1997 với chiều dài cầu 199,05m. Đến năm 2001, cầu triển khai giai đoạn 2 và hoàn thành vào năm 2003 với chiều dài cầu đoạn còn lại là 208,15m...

"Cầu Thạnh Đức có vai trò rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, hiện cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại và lưu thông hàng hóa" - ông Tàu nói.

Cầu Thạnh Đức đang cần được xây mới.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh, việc đầu tư xây mới cầu Thạnh Đức là rất cần thiết và cấp bách, nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa bão.

"Để đảm an toàn cho người dân và phương tiện giao thông, chính quyền địa phương đã tiến hành cắm các biển báo cấm các phương tiện có trọng tải lớn đi qua cây cầu này” - ông Tàu thông tin thêm.

HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ