Quảng Ngãi: Chủ động cung ứng hàng hóa dịp Tết Quý Mão 2023

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện sức bán tại các siêu thị đã tăng từ 30 - 40% so với ngày thường và tăng 20% so với thời điểm Tết năm ngoái.

Ngoài các mặt hàng thông thường, năm nay siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi có kế hoạch dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu trị giá 20 tỷ đồng để phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hàng thực phẩm tươi sống tại siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
Hàng thực phẩm tươi sống tại siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.

“Đơn vị đã có kế hoạch làm việc với các nhà cung ứng để đảm bảo nguồn hàng, giá cả để tập trung bình ổn trong giai đoạn trước Tết nguyên Đán khoảng 3 tuần, đảm bảo nguồn cung, đặc biệt là giá cả ổn định. Trong đó, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, nhóm hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm” - ông Lê Hồng Ca - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi chia sẻ.

Với nguồn hàng hóa dồi dào, doanh nghiệp này dự kiến đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, nhất là những ngày cận Tết nguyên đán.

Bà Nguyễn Thị Thảo (phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) cho hay: “Dạo một vòng mua sắm Tết thấy hàng hóa dồi dào, đa dạng, trang trí cũng rất đẹp”.

Lượng hàng hóa tăng từ 25 - 30 % so với Tết năm ngoái.
Lượng hàng hóa tăng từ 25 - 30 % so với Tết năm ngoái.

Theo các siêu thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay nguồn hàng hóa phục vụ Tết cơ bản chuẩn bị đầy đủ, số lượng tăng từ 25 - 30 % so với Tết năm ngoái. Những ngày gần đây, sức bán tăng từ 30 - 40% so với ngày thường và tăng 20% so với cùng thời điểm năm 2022. Các siêu thị đều có nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi để người dân mua sắm Tết.

Dự báo nhu cầu mua sắm năm nay ở Quảng Ngãi sẽ tăng với năm ngoái, do đó, tỉnh đã có kế hoạch bình ổn 11 mặt hàng. Ngoài siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi còn có 4 doanh nghiệp lớn tham gia dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường. Thời gian thực hiện bình ổn từ ngày 1/1 đến ngày 28/1/2023.

Người dân mua hàng Tết ở siêu thị.
Người dân mua hàng Tết ở siêu thị.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường các kênh bán hàng trực tuyến vận động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo, các khu công nghiệp; tổ chức các chương trình khuyến mại giảm giá, kích cầu tiêu dùng... nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp.

Ông Đỗ Tiến Đạt–Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã làm việc với các đơn vị siêu thị, các nhà phân phối là dự trữ, đảm bảo cung ứng hàng hoá cho các địa phương, đặc biệt là các địa phương khan hiếm cục bộ.

“Chúng tôi thực hiện cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam để góp phần cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo khó khăn được tiếp cận các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay” - ông Đạt nói.

Theo ông Trần Phước Hiền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị kinh doanh có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa từ sớm. Dự báo thị trường năm nay, sức mua tốt hơn so với năm ngoái và các năm trước.

“Điều đáng mừng là qua kiểm tra, tham quan ở các siêu thị, trung tâm thương mại thấy hàng Việt chiếm trên 90%. Chất lượng hàng Việt chuyển biến rất lớn so với hàng ngoại nhập về mẫu mã, chất lượng, giá cả. Người tiêu dùng cũng có thói quen xem tiêu dùng hàng Việt là trách nhiệm, tự hào của người dân”- ông Hiền nói.

Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị chiếm đa số.
Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị chiếm đa số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các địa phương chủ động theo dõi, dự báo sớm nguồn cung, nhu cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng hóa tiêu dùng đạt chất lượng cho người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhất là ở khu vực miền núi. Bên cạnh đó, chủ động, kịp thời nắm bắt, kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.