Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi đề nghị bổ sung hơn 148ha để làm cao tốc Bắc – Nam

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo khẩn, gửi cấp thẩm quyền Trung ương, đề nghị bổ sung phần biến đổi tăng của diện tích đất rừng, đất lúa cần chuyển đổi để làm Dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn tỉnh này.

UBND Quảng Ngãi cho hay, theo dự kiến và đã được cấp thẩm quyền Trung ương phê duyệt trước đó, tổng diện tích đất rừng chuyển đổi mục đích sử dụng, để làm cao tốc Bắc – Nam (đoạn đi qua Quảng Ngãi) khoảng 43,4 ha, gồm thị xã Đức Phổ 39,84 ha, huyện Nghĩa Hành 2,26 ha, huyện Tư Nghĩa 1,3 ha; diện tích đất trồng lúa cần chuyển đổi gần 141,4ha.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai xác định cụ thể, diện tích đất rừng và đất trồng lúa cần chuyển đổi (để làm cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi), đã có biến động tăng, so với trước. Cụ thể đất trồng lúa được xác định cần chuyển đổi là 270,68 ha, tăng 129,31 ha; đất rừng cần chuyển đổi là 63,32ha, tăng 19,12 ha.

Được biết, đến thời điểm này đối với tuyến Cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành kiểm kê 31,31ha/31,31ha, đạt 100%; lập phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) phần đất nông nghiệp và các loại đất khác, với tổng diện tích là 9,94ha/31,31ha, đạt 32%; tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ là 17,54 tỷ đồng.

Đoạn đi qua huyện Nghĩa Hành, đã kiểm kê 143,29ha/147,19ha, đạt 97%; lập phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) phần đất nông nghiệp, mồ mả với tổng diện tích là 54,757ha/147,5ha, đạt 37,1%; tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ là 52,127 tỷ đồng.

Đoạn huyện Mộ Đức, đã kiểm kê 90,35ha/91,75ha, đạt 99%; lập phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) phần đất nông nghiệp, với tổng diện tích là 60,74ha/93,5ha, đạt 65%; tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ là 52,127 tỷ đồng.

Thị xã Đức Phổ đã kiểm kê 220,5ha/220,67ha, đạt 99,96%; lập phương án bồi thường dự kiến (đợt 1) với phần đất nông nghiệp, mồ mả đoạn qua xã Phổ Nhơn, với tổng diện tích là 18,16ha/32,15ha, đạt 56%; tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ là 25,88 tỷ đồng.

Đối với thực hiện các khu tái định cư, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất 29,12ha/29,12ha (đạt 100%); huyện Nghĩa Hành đã kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất 38,86 ha/41,33 ha (đạt 94%).

Huyện Mộ Đức hoàn thành kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất 12,67 ha/13,59 ha (đạt 93%); thị xã Đức Phổ tổ chức kiểm kê (277hộ/349 hộ), đạt 79,34%.

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Ưu tiên bố trí nguồn lực hoàn thành tuyến đường cao tốc Bắc Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ