Quảng Ngãi: Dùng ghe chở lương thực, nước uống tiếp tế cho dân vùng rốn lũ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù cơn lũ lớn đã qua gần chục ngày, nhưng nhiều hộ dân ở Quảng Ngãi vẫn còn bị nước bủa vây, cô lập...

Bà Huỳnh Thị Thông là một trong số 47 hộ dân ở đội 11 (thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành) đang phải chịu cảnh ngập lụt kéo dài suốt nhiều ngày qua. 2 vợ chồng bà được chính quyền địa phương và các đoàn thiện nguyện đến tận nhà hỗ trợ lương thực, nước uống trong thời gian chờ nước rút.
 Người dân được tiếp tế lương thực.
“Thời tiết khó khăn, mưa lũ làm ngập lâu quá. May được các đoàn thể, cá nhân, tổ chức hảo tâm hỗ trợ, chúng tôi rất cảm ơn”, bà Huỳnh Thị Thông bày tỏ.
Cơn lũ lớn làm trên 11.000 nhà dân ở Quảng Ngãi bị ngập lụt đã đi qua gần 10 ngày nhưng cho đến thời điểm này, nhiều hộ dân ở đội 11 (thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức) vẫn còn “sống chung” với nước lụt.
 Khu vực đội 11 bị ngập sâu, phải sử dụng ghe để chở lương thực, nước uống vào tiếp tế.
Chính quyền địa phương đang phối hợp với các đoàn thiện nguyện đưa lương thực, nước uống vào tiếp tế cho người dân. Nước ngập sâu nên việc vận chuyển lương thực, nước uống cho 47 hộ dân ở đội 11, thôn Xuân Vinh chỉ có thể sử dụng loại phương tiện duy nhất là ghe nhỏ.
“Nước ngập ở đây kéo dài, không đi chợ được, nay có các đoàn về hỗ trợ kịp thời nên mừng lắm”, bà Nguyễn Thị Bồng chia sẻ.
Theo ông Phạm Cung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức, ngoài xây dựng và triển khai phương án di dời dân ở các vùng trũng lên vùng cao, địa phương cũng luôn quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của bà con nhân dân.
"Quan trọng nhất là không để hộ dân nào bị thiếu đói trong các đợt thiên tai gây chia cắt, cô lập", ông Phạm Cung cho biết.
 Nước ngập mênh mông, cô lập 47 hộ dân trong nhiều ngày.
Ngập lụt kéo dài làm cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn. UBND huyện Nghĩa Hành đã chỉ đạo rà soát các hộ dân khó khăn để tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời trong thời gian nước chưa rút.
Đội 11, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức được xem là rốn lũ ở huyện Nghĩa Hành, thường xuyên bị ngập sâu và kéo dài. Năm 2020, bão số 9 cũng làm nhiều hộ dân nơi đây bị cô lập hoàn toàn. Tuyến đường độc đạo vào thôn bị nước lũ chia cắt, ngập sâu đến hơn 1m.
15 ngày sau khi bão số 9 đi qua, gần 50 hộ dân đội 11 vẫn còn cảnh bị nước bủa vây, phải dùng ghe để di chuyển. Toàn bộ người già, đau ốm, trẻ em đều đã được hỗ trợ di dời ra khỏi thôn. Với các hộ dân bị cô lập, chính quyền địa phương cũng vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước uống để tiếp tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần