Quảng Ngãi ghi nhận 12 ca dương tính SARS- CoV-2 trong 1 ngày

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên Covid-19 trong cộng đồng. Hiện tại, Quảng Ngãi đã có 12 ca dương tính với SARS- CoV-2.

Tối 26/6, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin vừa phát hiện thêm 6 trường hợp trong cộng đồng dương tính với SARS- CoV-2.
 6 ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện thông qua lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19.
6 trường hợp này được phát hiện qua phương pháp test nhanh kháng nguyên Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ vào trưa 26/6.
6 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ này được gửi về xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, sau đó xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Đến tối 26/6, kết quả cho thấy cả 6 trường hợp đều dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, chỉ trong ngày 26/6, Quảng Ngãi đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều liên quan đến chùm ca bệnh của bệnh nhân 14442 là tài xế quê xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.
Hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai công tác truy vết F1, F2 liên quan đến các trường hợp mới ghi nhận. Đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ diện rộng trên địa bàn xã Phổ Châu và các địa phương lân cận.
Công tác lấy mẫu test nhanh Covid-19 vẫn đang được tiếp tục triển khai trên diện rộng để sàng lọc tất cả các trường hợp có thể mang mầm bệnh trong cộng đồng ở xã Phổ Châu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần