Quảng Ngãi ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ngãi ghi nhận 35 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ. Đây là số ca mắc cao nhất được ghi nhận từ ngày dịch bùng phát tại tỉnh này cho đến nay.

 Số ca mắc Covid-19 liên quan tới tiệm áo cưới Trường Sơn vẫn tiếp tục tăng.
Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, trong vòng 24 giờ (từ 15 giờ ngày 13/8 đến 15 giờ ngày 14/8), trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 35 ca mắc mới Covid-19. Đây là số ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong ngày cao nhất từ trước tới nay tại tỉnh này, nâng tổng số ca bệnh ở Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay lên 459 ca. Trong đó, có 224 ca đang điều trị, 234 ca bệnh ca khỏi bệnh và 1 ca tử vong.
Đáng chú ý, hiện các ca mắc mới liên quan ổ dịch tiệm áo cưới Trường Sơn (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo thống kê, đã có khoảng 27 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch này nằm ở huyện Bình Sơn, huyện Mộ Đức, huyện Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ. Trong đó, riêng Bình Sơn có 14 ca, thuộc địa bàn thị trấn Châu Ổ, xã Bình Hải, xã Bình Phước, xã Bình Hòa và xã Bình Trung.
Trước tình hình này, chiều 14/8, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân sinh sống trên địa bàn thị trấn Châu Ổ. Dự kiến đợt này sẽ lấy 14.000 mẫu gộp và 400 mẫu đơn, phấn đầu hoàn thành việc lấy trong ngày mai (15/8).
 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thị trấn Châu Ổ.
Việc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân thị trấn Châu Ổ nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để chủ động phòng, chống dịch; đồng thời giúp đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó triển khai các biện pháp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng.
Đồng thời, huyện Bình Sơn cũng quyết định tạm dừng hoạt động chợ Châu Ổ từ 15 giờ ngày 14/8 để các hộ tiểu thương tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.
 Chợ Châu Ổ tạm dừng hoạt động từ 15 giờ ngày 14/8.
Hiện nay, số ca dương tính từ người về vùng có dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... vẫn tiếp tục tăng. Từ 15/7 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 157 ca bệnh Covid-19 là những trường hợp này.
Đặc biệt, trong ngày 14/8, ngành y tế cũng đã phát hiện trường hợp người về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tự cách ly. Trước đó, người này đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày.