Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Hàng loạt xe tải cắt hạ thành, thùng cơi nới

Kinhtedothi - Hàng loạt phương tiện vận tải hoạt động ở Khu kinh tế Dung Quất thực hiện cắt hạ phần thành, thùng xe được cơi nới.
Những ngày qua, tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), hàng loạt phương tiện vận tải được tiến hành cắt hạ thành, thùng cơi nới.
Ông Lê Hồng Cường - Giám đốc điều hành dự án Sông Đà 5 thông tin: "Chúng tôi tiên phong thực hiện cắt phần thùng cơi nới cho các phương tiện. Ngoài các xe vận chuyển trong nội bộ công trường, tất cả phương tiện còn lại khi chở đất đá ra bên ngoài đều phải cắt hạ thành thùng đúng kích thước, thông số đăng kiểm cho phép”.
Theo đơn vị này, đây là nỗ lực rất lớn trong điều kiện áp lực dịch bệnh Covid-19 xăng dầu tăng cao, đội giá chi phí đầu vào để vừa đảm bảo tiến độ hợp đồng với chủ đầu tư, vừa đảm bảo an toàn giao thông, p,háp luật giao thông theo quy định.
Ngoài Sông Đà 5, hiện có một số đơn vị vận tải khác lưu thông ở Khu kinh tế Dung Quất cũng tiến hành hạ tải, cắt hạ thành, thùng cơi nới trước khi cho phương tiện lưu thông ra các tuyến đường ngoài đường phạm vi dự án.
Thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải tự giác chấp hành, lực lượng tuần tra kiểm soát tiếp tục xử nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo trật tự, nghiêm minh pháp luật và xóa bỏ vấn nạn cơi nới thành thùng, quá tải trên địa bàn".
Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi tuần tra kiểm soát, xử lý 5.025 trường hợp vi phạm, phạt 4,8 tỷ đồng, tước 351 giấy phép lái xe. Trong đó, xử phạt gần 100 trường hợp quá tải, rơi vãi với số tiền hơn 2 tỷ đồng, tước gần 100 giấy phép lái xe.
Nhờ triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, tình trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng... tại "điểm nóng" xe quá khổ, quá tải ở Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) đã dần đi vào nề nếp, trật tự.
Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ