Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Hàng loạt xe tải cắt hạ thành, thùng cơi nới

Kinhtedothi - Hàng loạt phương tiện vận tải hoạt động ở Khu kinh tế Dung Quất thực hiện cắt hạ phần thành, thùng xe được cơi nới.
Những ngày qua, tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), hàng loạt phương tiện vận tải được tiến hành cắt hạ thành, thùng cơi nới.
Ông Lê Hồng Cường - Giám đốc điều hành dự án Sông Đà 5 thông tin: "Chúng tôi tiên phong thực hiện cắt phần thùng cơi nới cho các phương tiện. Ngoài các xe vận chuyển trong nội bộ công trường, tất cả phương tiện còn lại khi chở đất đá ra bên ngoài đều phải cắt hạ thành thùng đúng kích thước, thông số đăng kiểm cho phép”.
Theo đơn vị này, đây là nỗ lực rất lớn trong điều kiện áp lực dịch bệnh Covid-19 xăng dầu tăng cao, đội giá chi phí đầu vào để vừa đảm bảo tiến độ hợp đồng với chủ đầu tư, vừa đảm bảo an toàn giao thông, p,háp luật giao thông theo quy định.
Ngoài Sông Đà 5, hiện có một số đơn vị vận tải khác lưu thông ở Khu kinh tế Dung Quất cũng tiến hành hạ tải, cắt hạ thành, thùng cơi nới trước khi cho phương tiện lưu thông ra các tuyến đường ngoài đường phạm vi dự án.
Thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải tự giác chấp hành, lực lượng tuần tra kiểm soát tiếp tục xử nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo trật tự, nghiêm minh pháp luật và xóa bỏ vấn nạn cơi nới thành thùng, quá tải trên địa bàn".
Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi tuần tra kiểm soát, xử lý 5.025 trường hợp vi phạm, phạt 4,8 tỷ đồng, tước 351 giấy phép lái xe. Trong đó, xử phạt gần 100 trường hợp quá tải, rơi vãi với số tiền hơn 2 tỷ đồng, tước gần 100 giấy phép lái xe.
Nhờ triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, tình trạng xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng... tại "điểm nóng" xe quá khổ, quá tải ở Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) đã dần đi vào nề nếp, trật tự.
Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Quảng Ngãi: Kỳ vọng ở quy hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ