Quảng Ngãi họp xử lý vụ Bưu điện tỉnh tổ chức họp đông người, có cả F1

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào sáng 17/5, cùng với các nội dung khác về phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ngãi sẽ họp bàn việc xử lý Bưu điện tỉnh tổ chức cuộc họp tập trung đông người, trong đó có F1 tham gia.

Sáng 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên cho biết, ngay trong sáng mai (17/5), UBND tỉnh sẽ họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều nội dung, trong đó có việc Bưu điện tỉnh tổ chức cuộc họp tập trung đông người.
Theo ông Võ Phiên, Sở Y tế đang nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý. Hiện có 42 người tham gia cuộc họp và tiếp xúc gần với F1 (H.T.L.C. - nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ) đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
 Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi- Nơi tổ chức cuộc họp có sự tham gia của F1. 
Trước đó, ngày 13/5, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp triển khai công tác tổ chức sản xuất. Qua báo cáo của đơn vị này, thành phần tham dự gồm lãnh đạo Bưu điện tỉnh; Trưởng, phó các phòng quản lý; Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị trực thuộc; Trưởng Bưu cục giao dịch các bưu điện huyện đồng bằng và Trưởng Bưu cục khai thác thuộc Trung tâm KTVC. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh triệu tập thêm thành phần Trưởng bưu cục phát tại các đơn vị trực thuộc và một số chuyên viên các phòng quản lý.
Trong số thành viên tham dự cuộc họp trên có bà H.T.L.C. - nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ. Bà C. là F1 của bệnh nhân 3613. 
Theo Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, khi đơn vị tổ chức cuộc họp, không có thông tin bà H.T.L.C. đi Đà Nẵng và tiếp xúc với người trở thành F0. Khoảng 18 giờ 15 ngày 13/5, Giám đốc Bưu điện tỉnh nhận được thông tin từ CDC Quảng Ngãi qua điện thoại về trường hợp của bà C.
Lúc 20 giờ 48 ngày 13/5, CDC Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ nhân viên có tiếp xúc gần với F1, đồng thời tất cả nhân sự có liên quan sau khi lấy mẫu xét nghiệm phải cách ly tại chỗ cho đến khi có kết quả.
Khoảng 6 giờ 10 ngày 14/5, CDC Quảng Ngãi thông báo qua điện thoại, tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, kể cả F1.
Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ xác nhận, dịp lễ 30/4 - 1/5, bà C. ra TP Đà Nẵng và tiếp xúc với cháu của mình là N.H.A. Ngày 5/5, bà C. khai báo y tế. Ngày 11/5, người cháu của bà C. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 (Bệnh nhân 3613) vào chiều 12/5.
Lãnh đạo Bưu điện Quảng Ngãi cho hay, sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan và sẽ có báo cáo cụ thể sau.
Trong báo cáo gửi cơ quan chức năng, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi không nói cụ thể tổng số người dự họp. Nếu căn cứ vào con số hơn 40 người phải lấy mẫu đều dự họp thì cuộc họp này đã vi phạm quy định của UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỉ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần