Quảng Ngãi: Khen thưởng các ngư dân dũng cảm cứu người

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều ngày 20/11, Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Bình Sơn tổ chức Lễ trao tặng bẳng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho tập thể thuyền trưởng và thuyền viên tàu cá QNg 90817 TS đã có hành động dũng cảm cứu người giữa biển

 Khen thưởng các ngư dân dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào sáng ngày 2/9,  tại quần đảo Trường Sa có biển động mạnh, sóng lớn, 44 ngư dân của tàu Quảng Nam QNa 91928 TS do ông Bùi Văn Quốc (sinh 1977, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) làm thuyền trưởng di chuyển vào đảo Thuyền Chài để tránh trú bão, không may bị sóng đánh chìm và mất liên lạc. Các ngư dân đã bám vào can nhựa trôi dạt trên biển.

Đến ngày 3/9, tàu cá QNg 90817 TS do ngư dân Bùi Văn Danh (xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu với 41 thuyền viên lao động, khi đang hoạt động ở quần đảo Trường Sa đã phát hiện và kịp thời cứu vớt thành công 41 ngư dân và tiếp tục tìm kiếm 3 ngư dân còn lại.

Chi đội Kiểm ngư 4 đã điều động tàu kiểm ngư 420 cơ động đến ứng cứu, hỗ trợ, tiếp nhận 41 ngư dân lên tàu. Tàu kiểm ngư đã phối hợp tiếp tục với 10 tàu cá trong khu vực để tìm kiếm 3 ngư dân mất tích nhưng không có kết quả.

Đến 17 giờ ngày 5/9, tàu kiểm ngư 420 chở 41 ngư dân rời khu vực đảo Thuyền Chài hành trình về cảng Ba Ngòi (TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

 Các ngư dân Quảng Nam được cứu.

Kịp thời biểu dương hành động dũng cảm của thuyền trưởng và thuyền viên tàu cá QNg 90817TS, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định khen thưởng cho tập thể tàu cá  và cá nhân thuyền trưởng Bùi Văn Danh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần