Quảng Ngãi lên kế hoạch đón 1.160 công dân hồi hương

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ngãi tổ chức đón 1.160 người về quê bằng cả đường bộ và đường hàng không, chia làm 2 đợt vào ngày 16 và 18/10.

Dự kiến có 1.160 người được đón về, chia làm 2 đợt.
Ngày 12/10, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký kế hoạch khẩn tiếp nhận và cách ly y tế công dân Quảng Ngãi từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Quảng Ngãi dự kiến đón 1.160 người dân về quê. Đối tượng được đón là người già, tàn tật, người đi khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi - cùng cha, mẹ; người mất sức lao động... hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê. Toàn bộ phí đưa, đón sẽ được chính quyền chi trả.
Đợt đón đầu tiên, dự kiến ngày 16/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận 440 công dân về từ TP Hồ Chí Minh di chuyển bằng đường hàng không, tuyến TP Hồ Chí Minh - Chu Lai và 500 người di chuyển bằng đường bộ về từ các tỉnh phía Nam.
Đợt thứ hai, dự kiến vào ngày 18/10, tiếp nhận 220 công dân di chuyển bằng đường hàng không, TP Hồ Chí Minh - Chu Lai về từ Bình Dương và Đồng Nai.
Người dân đăng ký với Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Riêng công dân ở tỉnh Đồng Nai đăng ký trực tiếp với Công an tỉnh Quảng Ngãi (qua tài khoản Zalo: Số điện thoại tài khoản: 0774503291) để tập hợp, xét duyệt. Việc đăng ký và chốt danh sách hoàn thành trước ngày 13/10.
Trên cơ sở danh sách đăng ký, lực lượng chức năng sẽ phân loại theo diện đã tiêm đủ liều vaccine qua 14 ngày; tiêm chưa đủ liều và chưa tiêm vaccine Covid-19; đã khỏi bệnh Covid-19 để có hướng bố trí di chuyển theo nhóm, phương tiện vận chuyển và bộ trí địa điểm cách ly y tế phù hợp.
Người dân cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, trước khi trở về địa phương; đồng thời cam kết khi về địa phương thực hiện cách ly y tế theo quy định; đảm bảo sức khỏe khi di chuyển.
Sau khi xuống máy bay tại Cảng hàng không Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) người dân sẽ được trung chuyển về các khu cách ly tập trung. Đối với đường bộ người dân được đón tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển về các khu cách ly.
Người dân sẽ được xét nghiệm sàng lọc, phân loại cách ly theo đúng quy định. Nếu người dân yêu cầu cách ly tập trung dịch vụ thì đăng ký với nơi cách ly dịch vụ, cung cấp thông tin xác nhận đặt chỗ để được di chuyển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần