Quảng Ngãi: Lũ lên nhanh, nhiều địa phương xuất hiện ngập lụt, ngập cục bộ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài, lũ các sông lên nhanh, nhiều địa phương ở Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng ngập lụt, ngập cục bộ. Ngành chức năng cũng cảnh báo tình trạng sạt lở ở các huyện miền núi.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong 24 giờ qua (15 giờ ngày 22/10 đến 15 giờ ngày 23/10), khu vực tỉnh đã có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400 mm, riêng Trà Khúc 451 mm, Châu Ổ 462 mm.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao từ chiều tối và đêm nay (23/10) đến ngày 25/10, khu vực tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục mưa to đến rất to, có nơi có dông, tổng lượng mưa phổ biến 150 - 300mm/đợt, có nơi trên 300 mm.
 Nước lũ đang lên nhanh.
Hiện lũ các sông đang lên nhanh. Mực nước lúc 13 giờ ngày 23/10 trên các sông như sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ là 4,41m, dưới mức báo động (BĐ) 3 là 0,09m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc là 4,88m, dưới mức BĐ2 là 0,12m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ là 4,86m, dưới mức BĐ3 là 0,36m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu là 5,89m, trên mức BĐ3 là 0,39m.
Trong 24 giờ tới, lũ trên các sông dự báo tiếp tục lên và đạt đỉnh, sau đó xuống chậm. Tối nay, sông Trà Bồng và sông Trà Khúc sẽ đạt mức nước cao nhất, lần lượt là 4,7m và 5,2m, thấp hơn mức BĐ3 khoảng 0,2m.
Nguy cơ sạt lở đất còn xảy ra ở các sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi tại Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long.
Tình trạng ngập lụt trên diện rộng tại các vùng trũng, thấp và hạ lưu các sông tại một số địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.
 Một tuyến giao thông ở TP Quảng Ngãi bị ngập cục bộ.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra công điện khẩn, trong đó, yêu cầu các huyện, thị xã, TP kiểm tra, đôn đốc ứng phó tình huống mưa, lũ. Huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cơ sở khẩn trương hỗ trợ người dân tại các khu vực có nguy cơ cao bị ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, sơ tán đến nơi an toàn.
Đặc biệt lưu ý các khu dân cư vùng trũng, thấp thuộc các xã ven sông Vệ, sông Phước Giang, sông Thoa, sông Trà Câu tại các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ và các khu vực đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất do mưa, lũ vừa qua tại các huyện miền núi.
Theo báo cáo nhanh của ban chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng ngập lụt đã xảy ra tại một số phường của thị xã Đức Phổ như Phổ Ninh, Phổ Văn, Phổ Minh.
Các huyện: Bình Sơn, Nghĩa Hành và Sơn Tịnh xảy ra tình trạng ngập cục bộ trên các tuyến giao thông tại nhiều địa phương.
 Ngập nước ở một tuyến giao thông trên địa bàn xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.
Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 23/10, ông Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1980, xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành) bị trượt ngã xuống sông Phước Giang và bị nước lũ cuốn trôi, mất tích. Huyện Nghĩa Hành đang triển khai lực lượng tìm kiếm nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần