Quảng Ngãi nhận 2,5 tỷ đồng hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân tại 3 huyện, thị xã, TP của tỉnh Quảng Ngãi đã được nhận hỗ trợ từ phía đoàn đại diện cho các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

 Người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở thị xã Đức Phổ nhận quà hỗ trợ.
Sáng 2/6, ông Lê Kim Trinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Đoàn đại diện các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ của huyện với tổng số tiền 1 tỷ đồng.
Theo ông Lê Kim Trinh, trong số 1 tỷ đồng này, 500 triệu đồng dùng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Trà Bùi, mỗi nhà 50 triệu đồng. Còn 500 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng được trao cho người dân thuộc hộ nghèo tại các xã: Trà Tây, Trà Phong, Trà Xinh, Sơn Trà, Trà Lâm. Mỗi xã được phân bổ 100 suất.
"Trong ngày 1/6, huyện Trà Bồng đã cử người xuống trao cho bà con và hôm nay (2/6) đang lập danh sách, có chữ ký xác nhận của hộ được tặng để gửi lại cho đoàn", ông Lê Kim Trinh thông tin thêm.
Theo ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, ngoài huyện Trà Bồng, đại diện các nhà hảo tâm và nghệ sĩ Hoài Linh còn chuyển tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ trong năm 2020 cho TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ. Mỗi đơn vị được hỗ trợ 500 suất quà cùng 5 căn nhà. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 3 huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh Quảng Ngãi là 2,5 tỷ đồng. Hoạt động này bắt đầu từ ngày 29/5 và đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần