Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi phê duyệt đề án ngân hàng tên đường và công trình công cộng

Kinhtedothi- Theo Đề án được phê duyệt, việc đặt tên đường và công trình công cộng ở Quảng Ngãi sẽ phân thành 3 nhóm.

Ngày 28/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định phê duyệt Đề án Ngân hàng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc đặt tên được thực hiện theo 3 nhóm. Cụ thể, nhóm I gồm tên các danh nhân, địa danh, sự kiện, mỹ từ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiêu biểu nhất hoặc có tầm ảnh hưởng quốc tế, quốc gia hoặc khu vực liên quốc gia.

Các nhân vật lịch sử được dùng để đặt tên đường.

Nhóm II gồm tên các nhân vật lịch sử, lãnh đạo trong và tỉnh qua các thời kỳ có đức, có tài, có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển tỉnh Quảng Ngãi được Nhân dân tôn vinh; tên các địa danh nổi tiếng mang tầm toàn tỉnh; sự kiện lịch sử, địa danh và danh lam - thắng cảnh nổi tiếng, tiêu biểu của tỉnh được xếp hạng.

Nhóm III gồm tên các nhân vật lịch sử, lãnh đạo qua các thời kỳ mang tầm địa phương trong và ngoài tỉnh có đức, có tài, có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi; tên các sự kiện lịch sử, địa danh, danh lam - thắng cảnh, mỹ từ có ý nghĩa quan trọng, có tầm ảnh hưởng của địa phương đã được chứng minh, thẩm định.

Ngoài ra, Đề án cũng phân nhóm đường, gồm: nhóm I là đường cấp đô thị; nhóm II là đường cấp khu vực và nhóm III là đường cấp nội bộ.

Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 400 tuyến đường và công trình công cộng ở các huyện, thị xã, thành phố được đặt tên. Nhiều huyện như Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Lý Sơn, Sơn Tịnh trong tình trạng “trắng” tên đường đô thị và công trình cộng.

Huyện Ba Tơ chưa có đường đô thị và công trình cộng được đặt tên.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng là cần thiết, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội; đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Đề án; tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, là cơ quan thường trực của Hội đồng tư vấn về đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng tỉnh, giúp UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn, kiểm tra việc gắn biển tên đường, bảng tóm tắt giới thiệu về tên đường. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, gắn mã QR Code vào quản lý tên đường và công trình công cộng,…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ