Kinhtedothi - Tài xế xe đầu kéo chưa cung cấp giấy phép chở hàng quá khổ, quá tải và không ký vào biên bản tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe của cơ quan chức năng...
Ngày 29/6, thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đang tạm giữ xe đầu kéo biển kiểm soát 15H - 010.97 kéo theo rơ-mooc 15R - 172.41 chở hàng chục khối gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải.
Xe đầu kéo chở gỗ lim đang lưu thông từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh.
Qua kiểm tra bước đầu, xe đầu kéo trên chở 13 lóng gỗ lim tali tròn, có đường kính mỗi lóng gần 1m. Tổng chiều dài các lóng gỗ vượt hơn 4m so với chiều dài cho phép của xe. Theo lời khai của tài xế Bùi Trọng Thái (quê tỉnh Thái Nguyên), số gỗ trên do một công ty lâm sản có địa chỉ tại Hà Nội làm chủ, xe đang lưu thông từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh.
Tiến hành kiểm tra phương tiện, Bùi Trọng Thái chỉ xuất trình được với cơ quan chức năng nguồn gốc số gỗ trên là gỗ lim nhập khẩu từ nước ngoài về cảng Đình Vũ (Hải Phòng) với số lượng hơn 83m3. Riêng giấy phép chở hàng quá tải, quá khổ, tài xế chưa cung cấp. Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe nhưng Bùi Trọng Thái không ký vào biên bản.
Xe đầu kéo đang bị lực lượng chức năng tạm giữ .
"Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nguồn gốc số gỗ trên. Đồng thời, yêu cầu lái xe đưa phương tiện về bãi đỗ, tiến hành cân tải trọng, đo chiều dài để có phương án xử lý" - Thượng tá Vũ Thanh Giang cho biết.
Kinhtedothi - Xe quá tải, quá khổ hoành hành đã trở thành nỗi khiếp sợ của người dân trong suốt thời gian qua. Bên cạnh mối nguy về mất an toàn, xảy ra tai nạn, tình trạng trên còn “góp phần” làm cho hạ tầng giao thông ở nhiều khu vực bị xuống cấp, hư hỏng trầm trọng.
Kinhtedothi - Không có mái ấm vẹn toàn, những đứa trẻ mồ côi vẫn được bảo bọc, yêu thương bởi các mẹ đỡ đầu. Ước mơ về tương lai tươi sáng thay vì dang dở lại được dựng xây, vun đắp.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, Hà Nội đã và đang nỗ lực phát triển hệ thống đường sắt đô thị. Hai tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả vận tải công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.