Quảng Ninh: Các cơ sở giáo dục đào tạo đi học trở lại từ ngày 1/3/2021

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ TX Đông Triều) đi học trở lại từ ngày 01/3/2021.

Đối với thị xã  Đông Triều, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thị xã chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, đánh giá và căn cứ diễn biến, các điều kiện đảm bào an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của từng xã, phường và toàn thị xã để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên đến trường để học tập ở từng địa bàn, thời điểm cụ thể. Những địa bàn chưa thể tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp tại trường, tiếp tục chỉ đạo dạy học trực tuyến và đảm bảo chất lượng dạy học trực tuyến. Học sinh, sinh viên thuộc đối tượng phải cách ly, điều trị chỉ được tham gia học tập tại trường sau khi hoàn thành việc cách ly theo quy định.
 Học sinh Quảng Ninh đi học trở lại từ 1/3/2021
100% cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện cài đặt ứng dụng “An toàn Covid-19” và cập nhật báo cáo theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đảm bảo đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covd-19 tại các cơ sở giáo dục. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để kiểm tra sức khỏe cho học sinh trước khi đến trường; kiểm soát được lộ trình của học sinh từ nhà đến trường và từ trường trở về nhà. Kiểm soát chặt chẽ người ra vào khuôn viên nhà trường; có biện pháp phù hợp để đảm bảo khoảng cách theo quy định đối với phụ huynh khi đưa, đón học sinh, không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.
Tất cả cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, sinh viên trong quá trình giảng dạy, học tập phải được theo dõi, quản lý sức khỏe; đảm bảo thật sự khỏe mạnh và an toàn mới đến trường học. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn, xử lý kịp thời, đúng quy trình nếu có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học; bố trí đủ phòng cách ly tại cơ sở giáo dục để kịp thời xử lý khi có trường hợp học sinh nghi ngờ nhiễm Covid-19. Thực hiện thường xuyên, theo đúng quy trình về vệ sinh, khử khuẩn trong quá trình tổ chức dạy học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần