Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sau 6 ngày diễn ra (từ 28/4 đến 3/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 đã thu hút được trên 55 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng.

Hội chợ thu hút gần 400 gian hàng tham gia, trong đó có 120 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của tỉnh; 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; khu triển lãm và trưng bày hàng thật, hàng giả.

Ngoài Cung quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh. Bên cạnh đó còn có một số gian hàng phục vụ hoạt động phát triển kinh tế đêm, khu ẩm thực, trình diễn văn hoá đường phố, lễ hội sách, quầy giới thiệu các thông tin du lịch…

Các gian hàng bày bán chủ yếu làsản phẩm OCOP của Quảng Ninh như gà Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải, nem chua Quảng Yên, ruốc hải sản Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô…

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm

Cùng với đó, các sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố khác tham dự tại hội chợ cũng có sức tiêu thụ lớn như: Sản phẩm giò chả làng nghề Ước Lễ, các sản phẩm nông sản Tây Bắc của các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang…

Năm nay các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng. Ghi nhận dù lượng tiêu thụ tăng cao, song không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Qua đó, khẳng định sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, cùng các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu vùng miền nói chung qua các kỳ hội chợ.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm Thành lập tỉnh Quảng Ninh; chào mừng Lễ hội du lịch hè - Hạ Long 2023 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh gắn với phát triển dịch vụ du lịch, phục vụ du khách.

Qua đó, sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động xuyên suốt với các gian hàng mua sắm sản phẩm OCOP phong phú, đa dạng, đồng thời quảng bá giới thiệu các tour du lịch kết nối, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cà phê xứ lạnh mang sinh kế mới cho vùng cao Quảng Ngãi

Cà phê xứ lạnh mang sinh kế mới cho vùng cao Quảng Ngãi

07 Oct, 11:56 AM

Kinhtedothi - Là giống cây thích hợp với khí hậu mát mẻ, cà phê Arabica đang phủ xanh những triền đồi miền Tây Quảng Ngãi, mở hướng làm ăn bền vững, giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo.

Cân bằng giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

Cân bằng giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

29 Sep, 05:05 AM

Kinhtedothi - Việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP rất cao cho năm nay và cả giai đoạn 5 năm tới là một thách thức lớn. Để đạt mục tiêu tăng trưởng, chấp nhận một mức lạm phát nhất định là điều cần thiết, nhưng dòng tiền phải được đầu tư hiệu quả để bảo đảm chất lượng mà không gây hệ lụy tiêu cực.

Hải Phòng: quảng bá hàng Việt - kết nối người tiêu dùng

Hải Phòng: quảng bá hàng Việt - kết nối người tiêu dùng

23 Sep, 08:38 PM

Kinhtedothi - Ngày 23/9, tại Trung tâm Khuyến công Hải Phòng đã tổ chức quảng bá xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình khuyến nông năm 2025 của thành phố Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ