80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sau 6 ngày diễn ra (từ 28/4 đến 3/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 đã thu hút được trên 55 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng.

Hội chợ thu hút gần 400 gian hàng tham gia, trong đó có 120 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của tỉnh; 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; khu triển lãm và trưng bày hàng thật, hàng giả.

Ngoài Cung quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh. Bên cạnh đó còn có một số gian hàng phục vụ hoạt động phát triển kinh tế đêm, khu ẩm thực, trình diễn văn hoá đường phố, lễ hội sách, quầy giới thiệu các thông tin du lịch…

Các gian hàng bày bán chủ yếu làsản phẩm OCOP của Quảng Ninh như gà Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải, nem chua Quảng Yên, ruốc hải sản Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô…

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm

Cùng với đó, các sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố khác tham dự tại hội chợ cũng có sức tiêu thụ lớn như: Sản phẩm giò chả làng nghề Ước Lễ, các sản phẩm nông sản Tây Bắc của các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang…

Năm nay các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng. Ghi nhận dù lượng tiêu thụ tăng cao, song không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Qua đó, khẳng định sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, cùng các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu vùng miền nói chung qua các kỳ hội chợ.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm Thành lập tỉnh Quảng Ninh; chào mừng Lễ hội du lịch hè - Hạ Long 2023 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh gắn với phát triển dịch vụ du lịch, phục vụ du khách.

Qua đó, sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động xuyên suốt với các gian hàng mua sắm sản phẩm OCOP phong phú, đa dạng, đồng thời quảng bá giới thiệu các tour du lịch kết nối, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

01 Aug, 11:18 AM

Kinhtedothi- Không chỉ dừng lại ở khai thác, nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi đã chủ động nâng tầm giá trị tài nguyên bản địa thông qua chế biến sâu, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Gỡ nút thắt cho OCOP Ninh Bình trên nền tảng số

Gỡ nút thắt cho OCOP Ninh Bình trên nền tảng số

28 Jul, 10:01 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang ngày càng lan rộng trên mọi lĩnh vực, các nền tảng thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả và linh hoạt cho các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, thực tiễn tại Ninh Bình cho thấy hành trình đưa sản phẩm nông thôn hòa nhập không gian số đang đối mặt với không ít rào cản.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ