Kinhtedothi - Ngày 3/4, UBND TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu vực vòng xuyến trên tuyến đường dẫn cầu Bắc Luân II. Công trình không chỉ là một phần trong tổng thể quy hoạch của đại đô thị mà còn mang ý nghĩa chiến lược đối với hạ tầng giao thông của toàn TP.
Dự án có quy mô đầu tư khoảng 4,81ha (diện tích xây dựng mới gồm đường giao thông, vỉa hè, cây xanh cảnh quan là 3,75ha; diện tích nâng cấp đồng bộ mặt đường hiện hữu là 1,06ha) với tổng vốn đầu tư 146 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện vào tháng 8/2025.
Dự án đầu tư xây dựng khu vực vòng xuyến trên tuyến đường dẫn cầu Bắc Luân II được UBND do Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư với cơ chế nhà đầu tư tự bỏ vốn, sau khi hoàn thành bàn giao công trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để quản lý, sử dụng; nguồn vốn thực hiện dự án do nhà đầu tư tự hạch toán, không là cơ sở để khấu trừ tiền sử dụng đất đối với các dự án do nhà đầu tư đang thực hiện, không yêu cầu bồi hoàn, không tính vào vốn đầu tư các dự án khác của nhà đầu tư, không ràng buộc điều kiện khác với tỉnh Quảng Ninh và thành phố Móng Cái.
Lễ khởi công vòng xuyến cầu Bắc Luân II. Ảnh: TTT
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tại tuyến đường dẫn cầu Bắc Luân II, khu vực cửa ngõ giao thông quan trọng giữa Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu Bắc Luân II. Đây là công trình giao thông quan trọng kết nối giữa các khu vực kinh tế - đô thị quan trọng, là điểm nhấn liên kết giữa 2 dự án Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II và dự án Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II với cửa khẩu Bắc Luân II và tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và làm thay đổi diện mạo của khu vực. Đồng thời, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị khu vực TP Móng Cái, Quảng Ninh.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.