Quảng Ninh: Mưa lớn gây sạt lở vùi lấp 4 người tại phường Bãi Cháy

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), mưa lớn đã gây ra vụ sập kè tại khu dân cư tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy khiến 4 công nhân bị vùi lấp.

Vụ việc xảy ra vào 4 giờ sáng nay (12/8). Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 30 người đến hiện trường để ứng cứu. Ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm các nạn nhân.

 Mưa lớn 4 công nhân bị vùi lấp tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở bờ kè ở cạnh một công trình xây dựng. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7 giờ 30, một thi thể đã được đưa lên khỏi mặt đất. Đến khoảng 8 giờ 20, nạn nhân thứ 2 đã được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy. Đến gần 9 giờ sáng nay, thi thể nạn nhân thứ 3 và thứ 4 đã được tìm thấy.

Bước đầu UBND TP Hạ Long hỗ trợ mỗi người tử vong 10 triệu đồng; phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, TP Hạ Long đã di dời để đảm bảo an toàn.

Hiện cơ quan chức năng TP Hạ Long đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở, xác minh danh tính những người tử vong để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.