Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch

Kinhtedothi - Kế hoạch đề ra chỉ tiêu phấn đấu thu hút 19 triệu lượt khách của tỉnh Quảng Ninh đang được cụ thể hoá và đưa vào nhóm nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024.

Tại buổi họp báo chiều 27/8, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, theo Kế hoạch 177/KH-UBND, tỉnh đặt mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

Tính đến tháng 8/2024, toàn tỉnh ước đón 1.795.000 lượt khách (đạt 100% so với kế hoạch), lũy kế 8 tháng đạt 14.724.000 lượt khách (đạt 122% so với cùng kỳ năm 2023). Tổng thu từ khách du lịch tháng 8 ước đạt 5.026 tỷ đồng (đạt 100% so với kế hoạch), lũy kế 8 tháng ước đạt 34.338 tỷ đồng (đạt 143% so với cùng kỳ). Tổng khách quốc tế tháng 8/2024 ước đón 200.000 lượt (đạt 118% so với cùng kỳ).

Theo kế hoạch, Sở Du lịch sẽ tổ chức 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Quý II/2024, có tổng số 41 chương trình, sự kiện hoạt động, trong đó có 4/26 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh, 37/160 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5/2024 diễn ra 29 sự kiện tiêu biểu.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Đặc biệt, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức thành công các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch nhân dịp Đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 -2024 đến Quảng Ninh. 

Việc tham gia đoàn đua và trở thành cảng đến của Clipper Race 2023-2024 là cơ hội để đưa hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới - nơi cuộc đua ghé thăm; đồng thời quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch sẽ tổ chức 92 chương trình, sự kiện và hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến "Kỳ quan 4 mùa" trong phát triển du lịch của cả nước. 

Ngoài ra, tỉnh sẽ mở lại tuyến du lịch từ TP Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc đến TP Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam; xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch tàu biển cho khách du lịch Việt Nam, kết hợp với việc đón khách du lịch từ Trung Quốc. Quảng Ninh cũng sẽ hợp tác với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng tuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đường bay từ Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh dự kiến sẽ có 2 chuyến/tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024. Đường bay từ Jeju, Hàn Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh cũng dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2024...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ