Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Trị: Gần 2/3 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến Quốc lộ

Kinhtedothi - Theo đánh giá của Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, các vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến Quốc lộ chiếm gần 2/3 số vụ TNGT trên địa bàn.
Một vụ TNGT thương tâm trên tuyến Quốc lộ đi qua TP Đông Hà khi thành phố này là địa phương duy nhất trong cả nước chưa có tuyến tránh.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn xảy đã xảy ra 90 vụ TNGT, làm chết 50 người và làm bị thương 73 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT, số người chết và bị thương do TNGT đều giảm.

Đáng lưu ý, trong 90 vụ TNGT thì có đến 59 vụ (chiếm 65,6%) xảy ra trên tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn Quảng Trị. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, một trong những nguyên nhân là do chưa có đường tránh TP Đông Hà nên lưu lượng xe Bắc - Nam đi qua trung tâm thành phố rất cao, tiềm ẩn xảy ra TNGT rất lớn, nhất là vào giờ tan tầm, ban đêm, trời mưa.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng vẫn còn tồn tại, phát sinh các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT chưa được xử lý kịp thời, đặc biệt trên Quốc lộ 1. Trên tuyến Quốc lộ 9 có nhiều đường cong bán kính nhỏ, tầm nhìn hạn chế cũng việc tổ chức giao thông tại một số nút giao thông trên Quốc lộ chưa hợp lý.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành hơn 5.000 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện trên 8.200 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 7.100 trường hợp, phạt tiền hơn 19,4 tỷ đồng. Đồng thời, tước giấy phép lái xe 2.350 trường hợp, tạm giữ gần 1.460 phương tiện các loại.

Trong đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị và Thanh tra giao thông (Sở GTVT) đã phát hiện 140 trường hợp quá tải, phạt tiền gần 3 tỷ đồng. Theo phản ánh của một số địa phương và đánh giá của cơ quan chức năng, tình hình vi phạm tải trọng xe ô tô trên đường bộ diễn ra phức tạp tại một số địa phương, nhất là nơi có mỏ vật liệu, khoáng sản, công trình xây dựng… gây bức xúc cho người dân.

Từ đó, dẫn đến tình trạng kết cấu hạ tầng đường bộ ở nhiều nơi bị xuống cấp nghiêm trọng, như: đường Hồ Xá - Vĩnh Tú - Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; đường tỉnh ĐT.575a, huyện Gio Linh; đường phường An Đôn, thị xã Quảng Trị; đường xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng; đường Lê Lợi, huyện Triệu Phong… và một số tuyến đường khác.

Quảng Trị: Bao giờ hoàn thiện tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà?

Quảng Trị: Bao giờ hoàn thiện tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ