Quảng Trị xử lý vụ chia gạo cứu trợ sai đối tượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, Sở LĐTB&XH Quảng Trị đã có văn bản kết luận sai phạm việc cứu trợ gạo tại Khu phố An Hòa 2, Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Theo đó, mặc dù đã có quy định cụ thể về những trường hợp được nhận gạo cứu trợ của Chính phủ trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2014, nhưng Khu phố An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh đã đem số gạo cứu đói dành cho hộ nghèo chia đều cho cả người không thuộc diện nghèo. Việc chia gạo cứu trợ gạo như trên là không đúng đối tượng và cấp gạo không đúng mức quy định.

Sau khi kiểm tra, Sở đã yêu cầu UBND thị trấn Cửa Tùng khẩn trương khắc phục sai phạm trong việc phân bổ gạo cứu trợ. Theo đó, phải thu hồi lại số gạo đã cứu trợ cấp phát không đúng đối tượng để cấp phát gạo cứu trợ đúng đối tượng và đúng mức quy định.

Đồng thời, Sở cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Vĩnh Linh khẩn trương chỉ đạo khắc phục sai phạm và kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân đã để xảy ra sai phạm cứu trợ gạo tại thị trấn Cửa Tùng.