Quảng Trị: Xuất hiện các ca F0 cộng đồng, TP Đông Hà đề xuất cho học sinh học trực tuyến

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trước tình hình xuất hiện các ca F0 trên địa bàn, trong đó có các ca bệnh là học sinh, UBND TP Đông Hà đã có văn bản hỏa tốc đề xuất phương thức học trực tuyến.

 Một trung tâm giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà được xác định điểm có nguy cơ khi 1 học sinh F0 đến học tại đây.
Theo đánh giá của UBND TP Đông Hà, hiện trên địa bàn tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng các ca F0, F1 và F2 trong học sinh, giáo viên gia tăng. Tính đến ngày 30/10: có 4 học sinh là F0, 26 giáo viên, học sinh là F1 và hơn 340 giáo viên, học sinh F2.
Trước đó, sau một thời gian không có ca Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Trị đã cho học sinh các các Tiểu học (học sinh khối 1, khối 2, khối 5), Trung học cơ sở (học sinh khối 6, khối 9) và cấp Trung học phổ thông (học sinh khối lớp 10, khối 12) trên địa bàn TP Đông Hà trở lại trường từ ngày 21/10/2021.
Đồng thời, cho phép các học viên các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và các cơ sở dạy thêm, học thêm hoạt động trở lại cùng thời điểm này. Riêng đối với cơ sở mầm non và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh trên địa bàn TP Đông Hà vẫn phải tạm dừng.
Dự kiến, ngày 1/11/2021 sẽ cho phép tổ chức dạy trực tiếp đối với tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà.
Tuy nhiên, trước tình hình xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, UBND TP Đông Hà đã có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT tỉnh này đề xuất thực hiện việc dạy học trực tuyến đối với tất cả các khối lớp cấp học phổ thông và tiếp tục dừng việc đến trường với cấp học mầm non. Thời gian thực hiện từ ngày 1/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.