Kinhtedothi - Thời gian qua, tuyến đường QL6 đoạn qua địa bàn huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng. Ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
QL6 là một trong những tuyến đường huyết mạch, quan trọng của TP Hà Nội. Tuyến đường được xem là cửa ngõ phía Tây, kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, và là tuyến đường xuyên tâm phát triển kinh tế huyện Chương Mỹ với mật độ phương tiện di chuyển dày đặc.
Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều người dân thường xuyên di chuyển qua QL6 đoạn qua địa bàn huyện Chương Mỹ cho biết, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt… tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường QL6 xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt
Chị Nguyễn Lan Hương, người dân sinh sống trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ cho biết: “Những ngày qua, mưa nhiều, tuyến đường càng lộ rõ sự xuống cấp nghiêm trọng khi hàng trăm ổ gà, ổ voi ngập nước xuất hiện. Những hố nước này dày đặc, người dân chúng tôi không thể tránh được mà buộc phải đi vào”.
Theo chị nguyễn Lan Hương, không ít người đi xe máy tay lái yếu đã bị ngã ra đường hay ô tô va chạm với nhau vì tránh đường xấu.
Ông Nguyễn Thế Tài, trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Khoảng hơn một năm trở lại đây, tuyến đường QL6 xuống cấp nhanh chóng khiến việc đi lại của người dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Đi trên quốc lộ mà cứ như trèo đèo, lội suối. Biết rằng dự án nâng cấp, mở rộng đang được triển khai, tuy nhiên cũng nên được duy tu, bảo dưỡng để phục vụ người dân đi lại an toàn”.
Khói bụi mù mịt trên tuyến QL6.
Trao đổi về vấn đề này, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, qua công tác tuần kiểm thực tế trên tuyến QL6 đi qua địa bàn huyện Chương Mỹ, tại đoạn Km22+220 – Km32+900 đã được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và các đơn vị thi công để triển khai thi công dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai, huyện Chương Mỹ. Hiện nay, có nhiều vị trí mặt đường bê tông nhựa phát sinh ổ gà, hư hỏng, tại các vị trí cụ thể như: Km22+720; Km22+960; Km23+500; Km24+505; Km24+650; Km25+220; Km27+140, Km29+820; Km28+890…
“Trước thực tế đó, đơn vị đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, chỉ đạo các nhà thầu có những biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân” – đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chia sẻ.
Từ năm 2022, TP Hà Nội đã triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp QL 6 đoạn Ba La (Hà Đông) đi Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) với tổng kinh phí trên 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.900 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài gần 22km (đoạn qua quận Hà Đông dài gần 6km; đoạn qua huyện Chương Mỹ dài gần 16km).
Kết cấu mặt đường gãy, nứt khấp khểnh.
Những vũng nước sâu xuất hiện sau mỗi trận mưa lớn.
Người dân mang bao tải, đá cảnh báo trước những hố nước sâu.
Nhiều hố nước được cảnh báo bằng cành cây.
Người dân dò dẫm di chuyển qua những "bẫy" nước bủa vây.
Nhiều hố nước sâu có thể làm thụt bánh xe.
Ô tô xe máy chen chúc nhau di chuyển trên mặt đường xuống cấp.
Người đi xe máy, vừa di chuyển vừa phải chống chân.
Mặt đường QL6 chằng chịt hố nước.
Nhiều vũng nước to thu hẹp lòng đường.
Tình trạng ùn tắc giao thông do mặt đường xuống cấp thường xuyên xảy ra trên tuyến đường này.
Kinhtedothi - Sạt lở đất chắn ngang quốc lộ, giao thông tê liệt; Sụp ổ gà tại đường dẫn cao tốc, 1 người nguy kịch; Tông vào xe đầu kéo đậu bên đường, người đàn ông đi xe máy tử vong... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 22/9/2024.
Kinhtedothi - Trên đoạn đường chừng 400 m (từ nút giao quốc lộ 2 đến ngã tư giao cắt đường Hoàng Quốc Việt - Quang Trung) xuất hiện chằng chịt “ổ trâu, ổ gà”, nước đọng thành vũng lớn, mặt đường gập ghềnh khiến cư dân rất khó khăn khi phải di chuyển qua.
Kinhtedothi - Sau hơn 2 thập kỷ đi vào sử dụng, tuyến đường chính nằm ở đông bắc huyện Bình Sơn đi TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) bị xuống cấp nghiêm trọng.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.