Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quý 2/2015, đường sắt trên cao tại Hà Nội hoạt động

KTĐT - Cục Đường sắt Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thực hiện 2 dự án quan trọng là Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân.
Đến nay, Dự án Cát Linh - Hà Đông (tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng) đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 23,3ha khu vực Depot tại quận Hà Đông (Hà Nội); di dời xong hạ tầng và bàn giao mặt bằng 9,7/13km chính tuyến; đã xong 255/421 trụ cầu, thi công 7/12 nhà ga; hoàn thành kế hoạch đào tạo nhân lực quản lý, vận hành. Tổng thầu EPC đang đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp các đoàn tàu tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, dự án này sẽ đưa vào khai thác thương mại trong quý 2/2015.
 
 

Dự án Yên Viên - Phả Lại - Cái Lân có tổng mức hơn 7.100 tỷ đồng, đến nay tiến độ chưa đạt yêu cầu. Ông Trần Văn Lục - Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Cục Đường sắt Việt Nam) cho biết, Ban đã yêu cầu các nhà thầu cam kết bám sát kế hoạch tiến độ và xử lý các nhà thầu yếu kém. Thời gian tới, chúng tôi cố gắng đẩy nhanh tiến độ dưa Tiểu dự án 1 Hạ Long - cảng Cái Lân vào khai thác theo đúng yêu cầu của Bộ.

Ngoài 2 dự án này, Bộ GTVT giao cho Cục Đường sắt VN lập dự án đầu tư 4 dự án. Trong đó, dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu đã được thẩm định và kêu gọi đầu tư. 3 dự án còn lại là dự án xây dựng đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh; xây dựng đường sắt vào cảng Hải Phòng và dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc- Ba Vì đã có báo cáo cuối kỳ.
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ