Quy định mới về việc sử dụng gầm cầu đường bộ làm bãi đỗ xe
![]() |
Bộ GTVT ban hành quy định mới không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác. |
Trong đó đáng chú ý là quy định không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác.
Cụ thể, đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư này, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu và bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ.
Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, tiếp nhận mặt bằng do tổ chức, cá nhân bàn giao.
Trường hợp hết thời hạn sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng tạm thời không thực hiện hoàn trả, cơ quan quản lý đường bộ xử lý theo thẩm quyền và thông báo cho Ủy ban Nhân dân các cấp để tổ chức cưỡng chế giải tỏa theo quy định.

Hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải được xây dựng như thế nào?
Kinhtedothi - Hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực. Công trình này có thể đóng mở khi điều kiện thời tiết không an toàn.

Hà Nội: Xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 2129-QĐ/UBND về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm.

Vì sao có đề xuất tách Tổng cục Đường bộ thành hai cục?
Kinhtedothi - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/7, PV nêu câu hỏi về việc vừa qua, đề xuất tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Vậy quan điểm của Chính phủ về vấn đề này?