Quy hoạch thị trấn Kim Bài là trung tâm của huyện Thanh Oai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chung thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai tỷ lệ 1/5000. Theo quy hoạch, thị trấn Kim Bài là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Thanh Oai.

Đồng thời là đô thị loại V, đảm nhận vai trò đầu mối về hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng, sản xuất của thành phố cho vùng nông thôn huyện Thanh Oai nói riêng và khu vực phía Nam thành phố Hà Nội nói chung.

 Mục tiêu của quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và huyện Thanh Oai, các quy hoạch chuyên ngành, yêu cầu quản lý và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện Thanh Oai.

 
Thị trấn Kim Bài.
Thị trấn Kim Bài.
Bên cạnh đó, khai thác tối ưu hóa các tiềm năng, lợi thế phát triển của thị trấn, xây dựng thị trấn Kim Bài phát triển bền vững, có hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, phát triển hài hòa giữa văn hóa, bảo tồn di sản, di tích lịch sử, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng với phát triển kinh tế, có môi trường sống, làm việc tốt và có cơ hội đầu tư thuận lợi phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, huyện Thanh Oai.

Theo quy hoạch được duyệt, quy mô dân số của thị trấn Kim Bài đến năm 2020 là khoảng 8.000 người, đến năm 2030 khoảng 9.000 người. Không gian được định hướng theo mô hình sinh thái mật độ thấp, chủ yếu xây dựng thấp tầng, có không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với hệ thống cảnh quan tự nhiên, di tích lịch sử và không gian kiến trúc truyền thống địa phương.

Hiện tại, thị trấn Kim Bài có diện tích 4,36 km², dân số năm 1999 là 5285 người, mật độ dân số đạt 1212 người/km².Thị trấn Kim Bài được thành lập năm 1994 trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của các xã Kim An và Đỗ Động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần