Kinhtedothi - Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/QĐ-TTg, Thái Nguyên sẽ có thêm một tuyến đường cao tốc mới, đó là tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên có điểm đầu là ranh giới Bắc Giang - Thái Nguyên, điểm cuối là ranh giới Thái Nguyên - Vĩnh Phúc.
Giai đoạn 2021 - 2025, tuyến đường này là đường cấp II, 4 làn xe và đường đô thị 6 làn xe. Giai đoạn sau, khi có đủ nguồn lực đầu tư và yêu cầu về nhu cầu vận tải, thực hiện đầu tư hoàn thiện đường vành đai 5 có quy mô là đường cao tốc, 6 làn xe bằng phương án xây dựng đường cao tốc trên cao hoặc đường thông thường.
Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên
Đối với các tuyến quốc lộ hiện tại (QL 3, QL 1B, QL 37, QL 3C, QL 17, đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 5 Hà Nội khi chưa nâng thành cao tốc) sẽ được phát triển với quy mô đạt tối thiểu cấp II - IV với 2 - 4 làn xe.
20 tuyến tỉnh lộ hiện tại sẽ được nâng cấp, cải tạo đạt quy mô tối thiểu đường cấp III, IV miền núi với 2 làn xe. Đối với các đoạn tuyến đi qua đô thị, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch đô thị. Đối với các đoạn tuyến đi qua các khu dân cư tập trung, nghiên cứu quy mô, hướng tuyến theo điều kiện đặc thù khu vực.
Cũng theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ quy hoạch mới 15 đường tỉnh lộ với quy mô mỗi tuyến đạt cấp III, IV miền núi, 2 làn xe.
Tính đến cuối năm 2020, hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Thái Nguyên có tổng chiều dài 4.823,8 km (không kể hệ thống đường thôn, xóm, nội đồng). Bao gồm một tuyến cao tốc, có tổng chiều dài 38,58 km; 7 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 276,54 km; 20 tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài 374,61 km; 159,44 km đường đô thị; 742,63 km đường huyện và 3.232 km đường xã.
Kinhtedothi - Ngày 20/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 4) cho biết, đơn vị vừa phát hiện ô tô khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Kinhtedothi - Dự án đầu tư có quy mô diện tích lớn, giá trị cao về kiến trúc đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở tại khu trung tâm thành phố, thúc đẩy nhanh sự phát triển về kinh tế - xã hội, đô thị hoá và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi - Đường Vành đai 5 có 35km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình nhưng hiện chưa có vốn đầu tư và địa phương cần chủ động huy động vốn theo phương thức đối tác công – tư (PPP) hoặc ODA.
Kinhtedothi - Liên quan đến phương án, địa điểm tái định cư của các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Quảng trường – Công viên khu vực TOD phía Đông hồ Hoàn Kiếm, người dân cho biết họ an tâm bởi sự rõ ràng, minh bạch trong công tác tổ chức…
Kinhtedothi - UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đối thoại với người dân vùng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 để lấy ý kiến về vị trí khu tái định cư mới. 2 phương án được đề xuất đều nằm ngoài vùng bảo vệ khẩn cấp, bảo đảm an toàn hạt nhân, hạ tầng đồng bộ và sinh kế bền vững cho người dân.
Kinhtedothi - Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2045 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Phú Thọ đang tập trung đẩy mạnh công tác quy hoạch và phát triển đô thị, coi đây là khâu đi trước để tạo định hướng cho phát triển không gian, kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng kinh tế - xã hội trong giai đoạn phát triển mới sau sáp nhập.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa giao các sở, ngành liên quan hoàn thiện các thủ tục cần thiết để có thể khởi công Dự án Đại lộ cảnh quan sông Hồng vào đầu năm 2026.
Kinhtedothi-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu các chủ đầu tư và nhà thầu chủ động triển khai phương án bảo vệ công trình, thiết bị, bảo đảm an toàn tính mạng người lao động và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu nhất.