Kinhtedothi - Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/QĐ-TTg, Thái Nguyên sẽ có thêm một tuyến đường cao tốc mới, đó là tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên có điểm đầu là ranh giới Bắc Giang - Thái Nguyên, điểm cuối là ranh giới Thái Nguyên - Vĩnh Phúc.
Giai đoạn 2021 - 2025, tuyến đường này là đường cấp II, 4 làn xe và đường đô thị 6 làn xe. Giai đoạn sau, khi có đủ nguồn lực đầu tư và yêu cầu về nhu cầu vận tải, thực hiện đầu tư hoàn thiện đường vành đai 5 có quy mô là đường cao tốc, 6 làn xe bằng phương án xây dựng đường cao tốc trên cao hoặc đường thông thường.
Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên
Đối với các tuyến quốc lộ hiện tại (QL 3, QL 1B, QL 37, QL 3C, QL 17, đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 5 Hà Nội khi chưa nâng thành cao tốc) sẽ được phát triển với quy mô đạt tối thiểu cấp II - IV với 2 - 4 làn xe.
20 tuyến tỉnh lộ hiện tại sẽ được nâng cấp, cải tạo đạt quy mô tối thiểu đường cấp III, IV miền núi với 2 làn xe. Đối với các đoạn tuyến đi qua đô thị, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch đô thị. Đối với các đoạn tuyến đi qua các khu dân cư tập trung, nghiên cứu quy mô, hướng tuyến theo điều kiện đặc thù khu vực.
Cũng theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ quy hoạch mới 15 đường tỉnh lộ với quy mô mỗi tuyến đạt cấp III, IV miền núi, 2 làn xe.
Tính đến cuối năm 2020, hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Thái Nguyên có tổng chiều dài 4.823,8 km (không kể hệ thống đường thôn, xóm, nội đồng). Bao gồm một tuyến cao tốc, có tổng chiều dài 38,58 km; 7 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 276,54 km; 20 tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài 374,61 km; 159,44 km đường đô thị; 742,63 km đường huyện và 3.232 km đường xã.
Kinhtedothi - Ngày 20/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 4) cho biết, đơn vị vừa phát hiện ô tô khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Kinhtedothi - Dự án đầu tư có quy mô diện tích lớn, giá trị cao về kiến trúc đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở tại khu trung tâm thành phố, thúc đẩy nhanh sự phát triển về kinh tế - xã hội, đô thị hoá và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi - Đường Vành đai 5 có 35km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình nhưng hiện chưa có vốn đầu tư và địa phương cần chủ động huy động vốn theo phương thức đối tác công – tư (PPP) hoặc ODA.
Kinhtedothi - Đồ gỗ nội thất từ lâu đã gắn bó với nếp sống người Hà Nội. Trải qua quá trình đô thị hóa, từ các khu tập thể cũ đến chung cư cao tầng mới, nhu cầu mua sắm, thay đổi, làm mới đồ nội thất ngày càng rõ rệt. Song, phía sau sự sôi động ấy là nhiều vấn đề của thị trường, từ giá cả, nguồn gốc đến thói quen tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ vừa báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh phương án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phát triển đô thị khu vực hai bên bờ sông Lô và kế hoạch lập, điều chỉnh quy hoạch phân khu theo Quy hoạch chung TP Việt Trì cũ.
Kinhtedothi - Dự án thành phần 1 Di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 tại xã Phước Dinh với tổng diện tích 65,62 ha, dự kiến xây dựng 798 lô đất phục vụ khoảng 4.500-5.000 người.
Kinhtedothi - Khánh Hòa muốn chuyển 801,2 ha đất công nghiệp trước đây quy hoạch cho Khu công nghiệp (KCN) Nam Cam Ranh và KCN Cà Ná giai đoạn 2 sang thực hiện sớm các dự án KCN Ninh Xuân 1, KCN Ninh Xuân 2 và KCN Ninh Diêm 1 (khu vực 1).
Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 07 do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm các vi phạm về lấn chiếm đất công, mua bán, chuyển đổi trái phép đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp… nhằm bảo đảm sử dụng hiệu quả, đúng quy định quỹ đất trên địa bàn.