Kinhtedothi - Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/QĐ-TTg, Thái Nguyên sẽ có thêm một tuyến đường cao tốc mới, đó là tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên có điểm đầu là ranh giới Bắc Giang - Thái Nguyên, điểm cuối là ranh giới Thái Nguyên - Vĩnh Phúc.
Giai đoạn 2021 - 2025, tuyến đường này là đường cấp II, 4 làn xe và đường đô thị 6 làn xe. Giai đoạn sau, khi có đủ nguồn lực đầu tư và yêu cầu về nhu cầu vận tải, thực hiện đầu tư hoàn thiện đường vành đai 5 có quy mô là đường cao tốc, 6 làn xe bằng phương án xây dựng đường cao tốc trên cao hoặc đường thông thường.
Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên
Đối với các tuyến quốc lộ hiện tại (QL 3, QL 1B, QL 37, QL 3C, QL 17, đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 5 Hà Nội khi chưa nâng thành cao tốc) sẽ được phát triển với quy mô đạt tối thiểu cấp II - IV với 2 - 4 làn xe.
20 tuyến tỉnh lộ hiện tại sẽ được nâng cấp, cải tạo đạt quy mô tối thiểu đường cấp III, IV miền núi với 2 làn xe. Đối với các đoạn tuyến đi qua đô thị, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch đô thị. Đối với các đoạn tuyến đi qua các khu dân cư tập trung, nghiên cứu quy mô, hướng tuyến theo điều kiện đặc thù khu vực.
Cũng theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ quy hoạch mới 15 đường tỉnh lộ với quy mô mỗi tuyến đạt cấp III, IV miền núi, 2 làn xe.
Tính đến cuối năm 2020, hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Thái Nguyên có tổng chiều dài 4.823,8 km (không kể hệ thống đường thôn, xóm, nội đồng). Bao gồm một tuyến cao tốc, có tổng chiều dài 38,58 km; 7 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 276,54 km; 20 tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài 374,61 km; 159,44 km đường đô thị; 742,63 km đường huyện và 3.232 km đường xã.
Kinhtedothi - Đường Vành đai 5 có 35km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình nhưng hiện chưa có vốn đầu tư và địa phương cần chủ động huy động vốn theo phương thức đối tác công – tư (PPP) hoặc ODA.
Kinhtedothi - Dự án đầu tư có quy mô diện tích lớn, giá trị cao về kiến trúc đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở tại khu trung tâm thành phố, thúc đẩy nhanh sự phát triển về kinh tế - xã hội, đô thị hoá và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi - Ngày 20/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 4) cho biết, đơn vị vừa phát hiện ô tô khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 494/TTg-CN ngày 29/4/2025 về phương án thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành (Dự án).
Kinhtedothi - Ngày 26/4, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2214/QĐ-UBND về việc giao 57.749m2 đất tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên cho UBND quận Long Biên để thực hiện dự án Xây dựng công viên, hồ tại ô quy hoạch A.4/CXKO phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.
Kinhtedothi-Thay vì sử dụng 3.800 tỷ đồng ngân sách để giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng rồi đấu giá, Quảng Ngãi sẽ đấu thầu, tìm nhà đầu tư đủ tiềm lực để biến đảo Ngọc thành khu đô thị, dịch vụ đẳng cấp.
Kinhtedothi - HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 5 đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đối với 5 phân khu thuộc Khu kinh tế Vân Phong với tổng diện tích hơn 22.000ha.
Kinhtedothi - TP Hà Nội đã bắt đầu triển khai một chiến dịch mạnh mẽ nhằm chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép và các công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. Theo chỉ đạo mới nhất từ UBND TP Hà Nội, các quận, huyện, thị xã được yêu cầu rà soát và thống kê tất cả công trình vi phạm đang hoạt động trên địa bàn. Mục tiêu là chấm dứt hoàn toàn tình trạng này trước ngày 15/6/2025.