Quỹ VOF và Daiwa PI Partners mua lại 70% cổ phần Sữa Quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/12, Quỹ đầu tư VOF (VinaCapital Vietnam Opportunity Fund) và nhà đầu tư tài chính hàng đầu Nhật Bản là Daiwa PI Partners đã “bắt tay” đầu tư chiến lược và dài hạn vào Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).

Tổng giá trị đầu tư khoảng 45 triệu USD (VOF đóng góp 80%), VOF và Daiwa PI Partners sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 70% cổ phần của IDP.
Được thành lập năm 2004 với nhà máy đầu tiên tại Chương Mỹ (Hà Nội), Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP) đã có những bước phát triển vững chắc và đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy sản xuất tại Ba Vì và Củ Chi – 2 vùng nguyên liệu sữa tươi lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2010 và 2013. IDP hiện đang hợp tác với hơn 2.000 hộ nông dân để thu mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu/ngày và có doanh thu ước tính đạt trên 80 triệu USD trong năm 2014.

Ông Trần Bảo Minh – tân Tổng giám đốc của IDP khẳng định: “Với sự đồng hành của hai nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi sẽ có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong 5 năm sắp tới. Trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm sữa chất lượng cao, sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho phụ nữ và trẻ em”. Năm 2015, IDP sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất lựa chọn và phát triển các vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng cao, đẩy mạnh việc đầu tư quảng bá thương hiệu và hệ thống phân phối trên toàn quốc”.