Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ra mắt bản đồ số ''Hải Phòng City Tour''

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/9, Sở Du lịch TP Hải Phòng tổ chức hội nghị giới thiệu bản đồ số "Hải Phòng City Tour'', Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Quân
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Quân

Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thương Huyền cho biết, sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để hỗ trợ, phục hồi và phát triển du lịch Thành phố Cảng.

"Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách du lịch, người dùng những trải nghiệm toàn diện nhất, tiện ích nhất khi đến với TP Hải Phòng” - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng nhấn mạnh.

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch. Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được kỳ vọng là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Ứng dụng có thể dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị như: Máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại thông minh.

Bản đồ số sử dụng nền tảng bản đồ của Google, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến. Du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ: www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn...; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình (tour) cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân...

Cát Bà đang trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho du khách. Ảnh: Xuân Thủy
Cát Bà đang trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho du khách. Ảnh: Xuân Thủy

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hải Phòng cũng phối hợp với Traveloka - Ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á - ra mắt Sàn giao dịch du lịch trực tuyến, với mục đích đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch Covid-19.

Người dùng có thể truy cập Sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn, hoặc trực tiếp trên nên tảng ứng dụng của Traveloka. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm 0% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên Sàn giao dịch trực tuyến.

Trước đó, Sở Du lịch Hải Phòng đã ra mắt bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check-in”
Trước đó, Sở Du lịch Hải Phòng đã ra mắt bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check-in”

Ngoài ra, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động Chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nên tảng TikTok, nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực... của Thành phố Cảng, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng.

Diễn ra từ ngày 20/9/2022 đến 20/11/2022 trên nền tảng TikTok, “HelloHaiPhong” đặt mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem, hứa hẹn tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Trong thời gian tới, Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam sẽ hỗ trợ, tập huấn, hướng dẫn Sở Du lịch Hải Phòng vận hành tài khoản TikTok hiệu quả, góp phần quảng bá, truyền thông du lịch Hải Phòng tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.