Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ra mắt bản đồ số ''Hải Phòng City Tour''

Kinhtedothi - Chiều 6/9, Sở Du lịch TP Hải Phòng tổ chức hội nghị giới thiệu bản đồ số "Hải Phòng City Tour'', Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vĩnh Quân

Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thương Huyền cho biết, sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để hỗ trợ, phục hồi và phát triển du lịch Thành phố Cảng.

"Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách du lịch, người dùng những trải nghiệm toàn diện nhất, tiện ích nhất khi đến với TP Hải Phòng” - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng nhấn mạnh.

Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch. Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được kỳ vọng là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Ứng dụng có thể dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị như: Máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại thông minh.

Bản đồ số sử dụng nền tảng bản đồ của Google, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến. Du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ: www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn...; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình (tour) cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân...

Cát Bà đang trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho du khách. Ảnh: Xuân Thủy

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hải Phòng cũng phối hợp với Traveloka - Ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á - ra mắt Sàn giao dịch du lịch trực tuyến, với mục đích đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch Covid-19.

Người dùng có thể truy cập Sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn, hoặc trực tiếp trên nên tảng ứng dụng của Traveloka. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm 0% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên Sàn giao dịch trực tuyến.

Trước đó, Sở Du lịch Hải Phòng đã ra mắt bản đồ “Hải Phòng lòng vòng check-in”

Ngoài ra, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động Chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nên tảng TikTok, nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực... của Thành phố Cảng, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng.

Diễn ra từ ngày 20/9/2022 đến 20/11/2022 trên nền tảng TikTok, “HelloHaiPhong” đặt mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem, hứa hẹn tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Trong thời gian tới, Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam sẽ hỗ trợ, tập huấn, hướng dẫn Sở Du lịch Hải Phòng vận hành tài khoản TikTok hiệu quả, góp phần quảng bá, truyền thông du lịch Hải Phòng tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Kiên quyết giải tỏa toàn bộ hoạt động nuôi ngao trái phép

Hải Phòng: Kiên quyết giải tỏa toàn bộ hoạt động nuôi ngao trái phép

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ