Ra mắt bộ loa thông minh, độc đáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Echo sẽ truyền tải nội dung qua kết nối WiFi hoặc Bluetooth, và kết nối với điện thoại Fire Phone, iOS qua trình duyệt, Android và các máy tính để bàn thông qua web.

Amazon vừa phát hành bộ loa mới Echo, có khả năng cung cấp thông tin như tin tức, thời tiết, chơi nhạc, tạo danh sách việc để làm và trả lời các câu hỏi giống như trợ lý ảo - Siri hay Google Now. 

Thực chất đây là một bộ loa rành riêng cho hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Chức năng này giống như một trợ lý cá nhân kết hợp với một bộ loa. 

Echo kết nối thiết bị khác qua WiFi và nhận thông tin từ “đám mây”. Amazon cho biết, theo thời gian họ sẽ tiếp tục tìm hiểu và bổ sung thêm nhiều chức năng mới cho thiết bị này. 
Ra mắt bộ loa thông minh, độc đáo - Ảnh 1
Tuy nhiên, bây giờ bạn có thể sử dụng bộ loa này trong ngôi nhà của mình. Bạn có thể sử dụng Echo để báo thức, trả lời các câu hỏi, hoặc yêu cầu đặt giờ báo thức bằng giọng nói. Bạn chỉ cần nói “đặt báo thức lúc 8 giờ sáng”, Echo sẽ tự đặt giờ và gọi bạn dậy vào lúc 8 giờ sáng. Hơn nữa, Echo còn cung cấp cho bạn thông tin thời tiết, tìm kiếm web và truy cập tin tức địa phương. 

Echo sẽ truyền tải nội dung qua kết nối WiFi hoặc Bluetooth, và kết nối với điện thoại Fire Phone, iOS qua trình duyệt, Android và các máy tính để bàn thông qua web. Thay vì nói “Hey Siri”, bạn nói “Alexa” để bắt đầu nói chuyện với thiết bị này. Bạn sẽ cần thiết bị Fire OS hoặc Android để tận dụng đầy đủ lợi thế của bộ loa Echo nhưng nếu nghe nhạc thì tốt nhất nên chọn thiết bị iOS. 

Về phần cứng của Echo, bộ loa này tích hợp tới 7 chiếc micro, để có thể nghe  mệnh lệnh và câu hỏi của chủ nhân từ bất cứ đâu trong phòng, thậm chí khi chơi nhạc, bộ loa sẽ tự điều chỉnh âm lượng đủ to để âm thanh phát ra đủ nghe trong cả căn phòng của bạn. Bạn có thể nói cho Echo chơi nhạc từ dịch vụ Amazon Music hay Prime Music, iHeartRadio, và TuneIn. Do Echo cho phép kết nối Bluetooth nên bạn có thể sử dụng chúng để phát nhạc từ điện thoại hay máy tính bảng. 

Thiết bị này có giá 199USD hoặc 99USD đối với các thành viên của Prime.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần