Ra mắt chi hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ quận Thanh Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, tại Hà Nội, Lễ ra mắt Chi hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) quận Thanh Xuân (nhiệm kỳ 2015 – 2020), kết nạp hội viên mới đã được tổ chức.

Đây là Chi hội thứ 12 trực thuộc Hiệp hội các DNVVN thành phố Hà Nội (Hasmea) được thành lập. Chi hội các DNVVN quận Thanh Xuân do Ông Dương Văn Dân – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bigsun Việt Nam làm Chủ tịch.
Phó Chủ tịch
Ông Nguyễn Trọng Thiện -Phó Chủ tịch Hasmea trao quyết định thành lập Chi hội cho ông Dương Văn Dân.
Tham dự lễ ra mắt có ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học&Công nghệ), ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hasmea, cùng lãnh đạo các chi hội, hội trực thuộc, hội viên tiêu biểu là chủ DN trên địa bàn quận tham gia.

Tại lễ ra mắt, Hasmea và Cục Phát triển thị trường và DN khoa học công nghệ (KHCN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển thị trường KHCN cho các DNVVN TP Hà Nội.
Ra mắt Chi hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ quận Thanh Xuân.
Ra mắt Chi hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ quận Thanh Xuân.
Đảng, Nhà nước ta luôn coi KHCN là một trong hai quốc sách hàng đầu. Và xác định đến năm 2020 Việt Nam có một nền KHCN phát triển nằm trong nhóm các nước dẫn đầu ASEAN, đến năm 2030, một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến thế giới. Để thực hiện chủ trương đó, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế và chính sách mới có tính đột phá đặc biệt dành cho các DNVVN. Vì vậy, việc ký kết thỏa thuận giữa Hiệp hội và Cục Phát triển thị trường và DN KHCN là sự thúc đẩy, hướng tới mục tiêu đề ra.
Tại buổi lễ, các DN trên địa bàn Thủ đô đặc biệt là DN áp dụng KHCN vào sản xuất được giới thiệu một số chương trình dự án hỗ trợ ứng dụng KHCN như: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia nhằm hỗ trợ DN nghiên cứu các chương trình dự án đưa KHCN vào sản xuất kinh doanh; Quỹ Đổi mới KH&CN nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh... và được giải đáp các vấn đề liên quan đến các nguồn quỹ hỗ trợ, được hướng dẫn các thủ tục thực hiện hồ sơ đề nghị đầu tư để từng bước đáp ứng nhu cầu CNH - HĐH đất nước.