Trong bài đăng mới nhất trên blog, OpenAI thông báo sẽ phát hành một phiên bản của công cụ ChatGPT là ChatGPT Enterprise dành riêng cho các doanh nghiệp trong khi cuộc chạy đua tích trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ trên khắp nước Mỹ.
Theo đó, ChatGPT Enterprise hứa hẹn sẽ cung cấp “khả năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp” kết hợp với “phiên bản ChatGPT mạnh mẽ nhất từ trước đến nay” cho các doanh nghiệp đang muốn tham gia vào xu hướng AI tạo sinh.
Thông báo của OpenAI được đưa ra khi công ty cho biết nhân viên từ hơn 80% công ty thuộc nhóm Fortune 500 (nhóm 500 công ty lớn nhất nước Mỹ tính theo doanh thu) đã bắt đầu sử dụng ChatGPT, kể từ khi công cụ này được ra mắt cho người dùng phổ thông vào cuối năm ngoái.
Số liệu này được dựa theo phân tích về các tài khoản sử dụng ChatGPT có email gắn tên miền của công ty.
Được biết, OpenAI chưa công khai mức giá cho ChatGPT Enterprise, thay vào đó yêu cầu các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng liên hệ với bộ phận bán hàng của họ.
Công ty khởi nghiệp ngành tài chính công nghệ (fintech) Block, “gã khổng lồ” mỹ phẩm Estee Lauder Companies và công ty dịch vụ chuyên nghiệp PwC đã trở thành những khách hàng đầu tiên của ChatGPT Enterprise.
Trước khi ra mắt ChatGPT Enterprise, một số công ty nổi tiếng bao gồm JPMorgan Chase đã thực hiện các hạn chế tạm thời đối với việc sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc vì họ lo lắng về việc nhân viên đưa các dữ liệu độc quyền vào Chatbot AI này khiến những thông tin nhạy cảm đó có khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả đầu ra cho câu hỏi ở nơi khác.
Trước vấn đề này, OpenAI khẳng định ChatGPT Enterprise sẽ giải quyết một trong những vấn đề cốt lõi khiến giới lãnh đạo đặt ra các biện pháp kiểm soát sử dụng công cụ AI này.
Ngoài ra, công cụ AI này không đào tạo bằng dữ liệu kinh doanh hoặc các cuộc hội thoại của các công ty.