Ra mắt vở chèo “Long Thành diễn xướng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà hát Chèo Hà Nội vừa ra mắt chương trình “Long Thành diễn xướng” - dự án đặc biệt kết hợp giữa chèo và rối nước nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu truyền thống.

 Chương trình được thể hiện dưới hình thức đa năng, 2 sân khấu: Trên sàn gỗ và dưới hồ nước biểu diễn song hành, các nghệ sĩ vừa hát chèo vừa điều khiển con rối. Ngoài các tiết mục múa rối nước kết hợp với chèo, “Long Thành diễn xướng” còn có những trích đoạn chèo cổ như: “Thị Màu lên chùa”, “hát xẩm”, chầu văn, độc tấu nhạc cụ dân tộc…

 Ấn Độ tài trợ cho khu di sản Mỹ Sơn

Theo biên bản ghi nhớ về “Bảo tồn và tôn tạo Di sản Văn hóa thế giới khu di tích Mỹ Sơn” giữa Việt Nam và Ấn Độ trong năm 2014, dự kiến khoảng tháng 4 tới, các chuyên gia Ấn Độ sẽ đến Quảng Nam để trợ giúp công tác bảo tồn, tôn tạo di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Theo đó, Ấn Độ sẽ tài trợ cho việc bảo tồn và tôn tạo các nhóm tháp tại Mỹ Sơn với tổng kinh phí khoảng 2,5 triệu USD. Dự án này sẽ triển khai trong 5 năm.

Miễn phí vé tham quan Cung An Định

Từ 20 - 30/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế  mở cửa miễn phí đón khách tham quan không gian trưng bày, triển lãm tại điểm di tích đặc sắc Khải Tường lâu - Cung An Định thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế. Không gian trưng bày gồm 2 chủ đề: “Nơi ở của bà Hoàng thái hậu và gia đình vua Bảo Đại từ 1945 - 1955” với gần 100 hiện vật gốc, tái hiện không gian sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại và gần 30 tài liệu, sách báo về vị vua và hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần