Rà soát lao động làm việc tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các ngành và địa phương rà soát, phân loại, có giải pháp cụ thể đến từng đối tượng.

Ngày 2/4, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị bàn giải pháp vận động người lao động hết hạn hợp đồng lao động tại Hàn Quốc trong năm 2014 về nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các ngành và địa phương rà soát, phân loại, có giải pháp cụ thể đến từng đối tượng.

Công khai những đối tượng vi phạm tại địa phương, đặc biệt là 7 huyện có đông người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc đã hết hạn hợp đồng.

Tuyên truyền chính sách, pháp luật đến cả 3 đối tượng: Đơn vị ký kết với người lao động, người lao động và gia đình người lao động bằng nhiều hình thức đa dạng… và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo thống kê của Sở LĐTB&XH Hà Nội, năm 2013, tổng số lao động hết hợp đồng lao động tại Hàn Quốc ở lại cư trú bất hợp pháp chiếm 40,76% trong tổng số là 768 lao động. Huyện có số lao động ở lại đông nhất là Ba Vì 31 người, Đông Anh 23 người,  Chương Mỹ và Đan Phượng mỗi huyện 22 người… 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần