Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rà soát sử dụng vốn GPMB phục vụ Dự án cầu Nhật Tân

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện ý kiến của Kiểm toán Nhà nước về hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn GPMB, tái định cư phục vụ Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu.
Theo đó, đối với việc kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu số 3 dự án xây dựng cầu Nhật Tân, thuộc địa bàn huyện Đông Anh, UBND TP yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra, làm rõ nguyên nhân trách nhiệm; gửi báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ đạo GPMB thành phố để tổng hợp, giao Ban Chỉ đạo GPMB Thành phố đôn đốc các đơn vị thực hiện và dự thảo văn bản của UBND TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 
Cầu Nhật Tân.
Cầu Nhật Tân.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý hạ tầng Tả Ngạn thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại văn bản số 288/TB-KTNN ngày 31/10/2014 về kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư của Dự án đền bù giải phóng mặt bằng và chuẩn bị quỹ nhà tái định cư phục vụ dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu (Dự án thành phần 2).

Khởi công năm 2009, dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội. Theo thiết kế, Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến tính từ điểm đầu đến điểm cuối khoảng 8,95km; với tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu phải thu hồi 116,15ha đất thuộc quận Tây Hồ và huyện Đông Anh, liên quan đến 2.889 hộ dân, di chuyển 865 ngôi mộ và một số công trình hạ tầng kỹ thuật.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ