Rào chắn để xây dựng cầu thép song song cầu vượt Mai Dịch
Về lý do đề xuất xây dựng 2 cầu vượt thép này, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 10/2020, phạm vi cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc.
Từ đó, lưu lượng giao thông qua đây rất lớn, thường xảy ra xung đột, dẫn đến ách tắc giao thông. Do đó, việc nghiên cứu cải tạo, tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch đồng bộ với dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long theo hướng bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt thép chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao đang rất cấp thiết.
Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản); thời gian hoàn thành trước 31/3/2024.

Nga "xích lại" Ấn Độ với tham vọng ngoài hợp tác năng lượng
Kinhtedothi - Xuất khẩu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gần gấp 5 lần, lên 32,8 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022 so với 6,6 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"
Kinhtedothi-Chiều 3/4, Cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã tổ chức quyên góp, ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2023.