Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương phục vụ thi công

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vừa có Văn bản số 104/GP-SGTVT về việc cấp phép rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương, chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt An Dương – Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo đó, rào chắn cố định phục vụ hoàn thiện tường chắn Đê bê tông cốt thép đoạn còn lại trên đường Âu Cợ (đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) và thi công kết cấu nền đường- mặt đường phẩn phải tuyến (phần sát đê Yên Phụ ). Tổng chiều dài L = 289,45m. Bề rộng rào chắn: 7.0 - 7.5m.  Bề rộng mặt đường còn lại sau khi rào chắn thi công: B = 8.2m.

Hình thức rào chắn cố định bằng hàng rào tôn cao 2m, có chân đế khối bê tông cao 0.8m, rộng 0.5m, tại 2 đầu rào chắn bố trí lưới B40 đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ. Hệ thống hàng rào phải được gia cố chắc chắn đảm bảo chống phương tiện va quệt, gẫy đổ do thời tiết..., đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực rào chắn trong suốt thời gian thi công.

Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công đối với công trình xây dựng cầu vượt An Dương – Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Đối với phương án phân luồng tổ chức giao thông, Sở yêu cầu tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ (đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần Khách sạn Thắng Lợi). Bề rộng mặt đường còn lại sau khi rào chắn thi công B = 8,2m, bể rộng mặt đường lưu thông: B = 4,0m mỗi chiều. Phân chia 02 chiều đường lưu thông riêng biệt bằng hệ thống dải phân cách mềm (trụ mũi tên hướng). Trên đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi) đến nút giao nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An). Bên cạnh đó, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông theo hướng từ Cầu Chương Dương đi Cầu Nhật Tân, xe máy lưu thông 2 chiều bình thường.

Ngoài ra, trên tuyến phố Xuân Diệu, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi Cầu Chương Dương, xe máy lưu thông 2 chiều bình thường. Tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu (gần Khách sạn Thắng Lợi).

Dừng điều khiển bằng đèn tín hiệu giao thông khu vực nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu. Tổ chức điều khiển bằng biển chỉ dẫn, sơn kẻ và dải phân cách mềm dẫn hướng. Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Xuân Diệu rẽ trái ra đường Âu Cơ đi cầu Nhật Tân. Các phương tiện từ Xuân Diệu (hướng từ Cầu Nhật Tân đi Cầu Chương Dương) có nhu cầu đi Âu Cơ, đi ngõ 124 - Âu Cơ lưu thông theo hướng đường Xuân Diệu đi thẳng ra Âu Cơ, quay đầu tại đảo giao thông nút giao Âu Cơ – Nghi Tàm - Từ Hoa – Yên Phụ đi cầu Nhật Tân.

Theo phương án phân luồng, các phương tiện trên đường Âu Cơ (theo hướng từ Cầu Chương Dương đi Cầu Nhật Tân) có nhu cầu đi Xuân Diệu, lưu thông theo hướng : đường Âu Cơ quay đầu tại nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đi Xuân Diệu.

Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan, nhà thầu được cấp phép bố trí cắm biển cấm đỗ, cấm dừng, biển cảnh báo và chỉ hướng theo đúng nội dung phân luồng.  Đồng thời bố trí nhân lực túc trực, đảm bảo ATGT tại các điểm đầu rào chắn.

Phân luồng giao thông phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội từ ngày 12/5

Phân luồng giao thông phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội từ ngày 12/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ