Rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương phục vụ thi công

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vừa có Văn bản số 104/GP-SGTVT về việc cấp phép rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương, chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt An Dương – Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo đó, rào chắn cố định phục vụ hoàn thiện tường chắn Đê bê tông cốt thép đoạn còn lại trên đường Âu Cợ (đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu) và thi công kết cấu nền đường- mặt đường phẩn phải tuyến (phần sát đê Yên Phụ ). Tổng chiều dài L = 289,45m. Bề rộng rào chắn: 7.0 - 7.5m.  Bề rộng mặt đường còn lại sau khi rào chắn thi công: B = 8.2m.

Hình thức rào chắn cố định bằng hàng rào tôn cao 2m, có chân đế khối bê tông cao 0.8m, rộng 0.5m, tại 2 đầu rào chắn bố trí lưới B40 đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ. Hệ thống hàng rào phải được gia cố chắc chắn đảm bảo chống phương tiện va quệt, gẫy đổ do thời tiết..., đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực rào chắn trong suốt thời gian thi công.

Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công đối với công trình xây dựng cầu vượt An Dương – Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.
Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép rào chắn đường Âu Cơ và An Dương Vương và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công đối với công trình xây dựng cầu vượt An Dương – Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Đối với phương án phân luồng tổ chức giao thông, Sở yêu cầu tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Âu Cơ (đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần Khách sạn Thắng Lợi). Bề rộng mặt đường còn lại sau khi rào chắn thi công B = 8,2m, bể rộng mặt đường lưu thông: B = 4,0m mỗi chiều. Phân chia 02 chiều đường lưu thông riêng biệt bằng hệ thống dải phân cách mềm (trụ mũi tên hướng). Trên đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi) đến nút giao nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An). Bên cạnh đó, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông theo hướng từ Cầu Chương Dương đi Cầu Nhật Tân, xe máy lưu thông 2 chiều bình thường.

Ngoài ra, trên tuyến phố Xuân Diệu, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ô tô lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi Cầu Chương Dương, xe máy lưu thông 2 chiều bình thường. Tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu (gần Khách sạn Thắng Lợi).

Dừng điều khiển bằng đèn tín hiệu giao thông khu vực nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu. Tổ chức điều khiển bằng biển chỉ dẫn, sơn kẻ và dải phân cách mềm dẫn hướng. Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Xuân Diệu rẽ trái ra đường Âu Cơ đi cầu Nhật Tân. Các phương tiện từ Xuân Diệu (hướng từ Cầu Nhật Tân đi Cầu Chương Dương) có nhu cầu đi Âu Cơ, đi ngõ 124 - Âu Cơ lưu thông theo hướng đường Xuân Diệu đi thẳng ra Âu Cơ, quay đầu tại đảo giao thông nút giao Âu Cơ – Nghi Tàm - Từ Hoa – Yên Phụ đi cầu Nhật Tân.

Theo phương án phân luồng, các phương tiện trên đường Âu Cơ (theo hướng từ Cầu Chương Dương đi Cầu Nhật Tân) có nhu cầu đi Xuân Diệu, lưu thông theo hướng : đường Âu Cơ quay đầu tại nút giao Xuân Diệu – Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đi Xuân Diệu.

Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan, nhà thầu được cấp phép bố trí cắm biển cấm đỗ, cấm dừng, biển cảnh báo và chỉ hướng theo đúng nội dung phân luồng.  Đồng thời bố trí nhân lực túc trực, đảm bảo ATGT tại các điểm đầu rào chắn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần