Real Madrid hạ gục Barcelona

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gareth Bale đã trở thành người hùng khi lập công ấn định tỷ số 2-1 trước Barcelona, qua đó đưa Real Madrid lên ngôi tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Di Maria mở tỷ số cho Real Madrid.
Di Maria mở tỷ số cho Real Madrid.
Đây cũng là lần thứ 19 trong lịch "Kền kền trắng" bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu có truyền thống lâu đời này, trong đó có 4 lần đánh bại đối thủ không đội trời chung là Barcelona.

Danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti tự tin tiến bước ở chặng đường còn lại của mùa giải - đụng Bayern ở bán kết Champions League và cạnh tranh chức vô địch Liga với Atletico.

Còn với Barcelona, thất bại ở chung kết Cúp Nhà Vua đẩy họ vào tình thế trắng tay sau khi đã bi loại ở Champions League, trong khi ở Liga thì đã rơi xuống vị trí thứ ba.

Lần đầu tiên không có sự góp mặt Cristiano Ronaldo tại kinh điển kể từ mùa giải 2009, không ít người cảm thấy lo lắng cho Real Madrid. Tuy nhiên, trái với những lo lắng đó, Real đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là Gareth Bale.

Không bị cái bóng quá lớn của Ronaldo che lấp như hai lần dự El Clasico trước tại Liga, ngôi sao người xứ Wales đã trở lại là chính mình và chính anh chứ không phải ai khác đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 85, mang chức vô địch về cho Real.

Trước đó, ngay phút thứ 11, Di Maria đã có pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Pinto. Sang hiệp 2, Bartra đã có pha bay người đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 86.