Rơi máy bay Nga, 16 người chưa rõ số phận

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một máy bay Let L-410 Turbolet, thuộc sở hữu của một câu lạc bộ hàng không Nga đã rơi ở thành phố Menzelinsk, Tatarstan, theo nguồn tin từ cơ quan ứng phó khẩn cấp nước này.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cho biết, chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 9:11 giờ Moscow. "Có 20 người trên khoang", nguồn tin cho biết.Trong đó, 7 người đã được giải cứu, thông báo báo chí của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga được TASS dẫn nguồn cho biết.
 Hiện trường chiếc máy bay hạng nhẹ của Nga bị rơi. Ảnh: Reuters. 
Theo các nhà chức trách Nga, hiện số phận của 16 người còn lại trên máy bay vẫn chưa được xác định. Có tổng cộng 23 người trên máy bay trong đó 21 người là thợ nhảy dù. Trước đó, các cơ quan khẩn cấp cho biết 19 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. "Thông tin này chưa được xác nhận, việc tiếp cận thân máy bay đã bị phá hủy một nửa của máy bay bị cản trở", nguồn tin cho biết.
Hãng tin Reuters cho biết, chiếc máy bay xấu số thuộc dòng Let L-410 Turbolet, là một máy bay vận tải tầm ngắn hai động cơ.  Các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Nga đã được cải thiện trong những năm gần đây nhưng các vụ tai nạn, đặc biệt liên quan đến máy bay cũ ở các vùng xa xôi, không phải là hiếm gặp, theo Reuters.
Một chiếc máy bay vận tải Antonov An-26 cũ đã bị rơi ở vùng viễn đông Nga vào tháng trước khiến 6 người thiệt mạng. Bên cạnh đó, tất cả 28 người trên chiếc máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ Antonov An-26 đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ở Kamchatka vào tháng 7, Reuters dẫn thông tin cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần